"พงศพัศ" เยี่ยมบ้านครูน้อย มอบ 1 แสนช่วย

"พงศพัศ" เยี่ยมบ้านครูน้อย มอบ 1 แสนช่วย

"พงศพัศ" เยี่ยมบ้านครูน้อย มอบ 1 แสนช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. 'พล.ต.อ.พงศพัศ' เยี่ยมบ้านครูน้อยอีกรอบ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 1 แสนบาท เพื่อใช้จ่ายเลี้ยงดู เด็ก 65 คน

พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปตรวจเยี่ยม และเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ ที่บ้านครูน้อย ซอยราษฎร์บูรณะ 26 ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการประกาศปิดบ้านในวันนี้ เนื่องจากไม่มีกำลังทรัพย์เพียงพอในการดูแลเด็ก ๆ จำนวน 65 คน ที่ต้องเลี้ยงดู อีกทั้งยังเป็นหนี้นอกระบบ ที่ไปหยิบยืมมาใช้จ่ายจำนวนมาก

โดย พลตำรวจเอกพงศพัศ ได้มอบเงินตั้งต้น 100,000 บาท ให้ ครูน้อย พร้อมระบุว่า จากการที่ได้พูดคุยกับครูน้อย พบว่า ครูน้อยอยากทำบ้านต่ออีก 3 ปี เพื่อให้เด็ก ๆ เหล่านี้โตพอที่จะช่วยเหลือตนเองได้ อีกทั้งเบื้องต้น ได้พูดคุยกับเจ้าหนี้นอกระบบแล้วบางส่วน เพื่อชดใช้หนี้สินและขอลดหย่อน รวมถึงขอความร่วมมือไม่ให้ครูน้อยมีการกู้ยืมอีกเด็ดขาด ซึ่งหากพบว่า ครูน้อยยืมอีก และกลับมามีปัญหาเช่นเดิมอีก ก็จะไม่ช่วยเหลืออีกแล้ว ซึ่งได้กำชับว่าให้ใช้จ่ายเท่าที่มี แต่ถ้าหากไม่เพียงพอจริง ๆ ก็ให้บอก ซึ่งตนเองจะเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธามาช่วยบริจาค

ด้าน นางนวลน้อย ทิมกุล หรือ ครูน้อย ระบุว่า ช่วงชีวิตที่ผ่านมา 30 ปี มีความผูกพันกับเด็ก ๆ จึงไม่ได้มีกฎระเบียบตายตัวในเรื่องของการใช้จ่าย เนื่องจากอยากให้เด็กทุกคนกินอิ่มนอนหลับ และมีการศึกษา แต่หลังจากนี้ จะนำบทเรียนที่ผ่านมาที่ทำให้ต้องเกือบปิดบ้านหลังนี้ ไปมาใช้เพื่อเตือนสติ ยืนยัน ไม่เคยนำเงินบริจาคไปใช้จ่ายส่วนตัว หรือภายในครอบครัว ตามที่ถูกสังคมโจมตี แต่ส่วนเงิน 100,000 บาท ที่ได้รับจาก พลตำรวจเอก พงศพัศ จะนำส่วนหนึ่งไปชำระหนี้สิน ทั้งค่าอาหาร ค่าเล่าเรียนของเด็ก ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook