ว่อนโซเชียล! เณรน้อยนั่งบิณฑบาตหน้ารถ

ว่อนโซเชียล! เณรน้อยนั่งบิณฑบาตหน้ารถ

ว่อนโซเชียล! เณรน้อยนั่งบิณฑบาตหน้ารถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 กรกฎาคม 2558 นายอุบลพันธ์ ขันผนึก ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า จากกรณีประชาชนชาว จ.ลำปาง พบขบวนแห่เทียนพรรษาของโรงเรียนวิสุทธิ์วิทยากร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นโรงเรียนทางพระพุทธศาสนา ตั้งอยู่วัดป่ารวก อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ได้จัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวลำปางได้ร่วมทำบุญ เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาอาสาฬบูชา และเข้าพรรษา ที่มาถึง

แต่ทว่ารถที่นำหน้าขบวนแห่ดังกล่าว ที่มีขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมานั้น กลับมีสามเณรนั่งบนกระโปรงหน้าของรถยนต์กระบะ ซึ่งเป็นรถในสภาพที่เก่า โดยสามเณรปูพื้นรองนั่งด้วยกระดาษกล่อง พร้อมถือบาตรเพื่อรับปัจจัยที่ประชาชนจะร่วมทำบุญ

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นนั้นทางโซเซียลได้แชร์ภาพสามเณรสะพัดออกไปอย่างกว้างขวางและมีประชาชนชาวลำปาง ออกมาตำหนิถึงความไม่เหมาะสมต่อการนิมนต์สามเณรให้มานั่งหน้ารถดังกล่าว และรถยังมีการวิ่งไปรอบเมืองลำปาง นับว่าเป็นการกระทำที่เสี่ยงอันตรายอย่างมาก หากเกิดคว่ำคะมำตกลงไป

อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ ตนได้รับรายงานเข้ามาแล้ว และเมื่อดูจากภาพถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ถึงแม้รถที่สามเณรนั่งจะวิ่งอย่างช้าๆ ก็ตาม จึงจะได้ออกหนังสือในนามสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง ส่งไปยังโรงเรียนดังกล่าว เพื่อเตือนอย่าได้กระทำในลักษณะดังกล่าวอีก

เพราะถือว่าจะเป็นอันตรายอย่างมาก หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น และถือว่าการกระทำดังกล่าวนั้น เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมในทางพระพุทธศาสนา

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ว่อนโซเชียล! เณรน้อยนั่งบิณฑบาตหน้ารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook