ชื่นชมภาพเด็ก รด.ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บริมคู ถ.วิภาวดี

ชื่นชมภาพเด็ก รด.ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บริมคู ถ.วิภาวดี

ชื่นชมภาพเด็ก รด.ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บริมคู ถ.วิภาวดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แชร์ภาพ รด.โดดลงน้ำช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในคูน้ำ ถ.วิภาวดี 

(27 ก.ค.) จากประเด็นในโลกออนไลน์จากเพจ RKU NEWS ได้แชร์ภาพของเหล่า ร.ด. หรือ นักศึกษาวิชาทหาร ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บพร้อมๆ กับพี่กู้ภัย โดยระบุข้อความว่า

เรื่องน่าชื่นชมอีกครั้ง สำหรับพลเมืองดีสาย รด. หรือ นักศึกษาวิชาทหาร ที่ลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บพร้อมพี่ๆกู้ภัยในคูน้ำ ถ.วิภาวดี...

#‎ขอชื่นชมหัวใจพวกน้องๆ‬.!!

เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ศูนย์วิทยุพระนคร มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพระราม 9 ว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บขาหัก ตกลงไปในคูน้ำปาก ซ.วิภาวดี 46 ถนนวิภาวดี ศูนย์วิทยุพระนคร มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงส่งกำลังอาสาสมัครและรถพยาบาลไปช่วยเหลือที่เกิดเหตุ...

จุดเกิดเหตุ! พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย อยู่ในเครื่องแบบข้าราชการ นอนอยู่ในคูน้ำ ตรวจสอบอาการพบว่า ขาด้านขวามีอาการทางกระดูก เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร จึงใช้อุปกรณ์ชุดดามทำการตรึงบาดแผลและยึดดามส่วนที่หักไว้ 

โดยมีน้องๆ นักศึกษาวิชาทหาร ที่ขับขี่จักรยานยนต์ผ่านมา ได้จอดรถลุยโคลนลงมาช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บกับเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร หลังร่วมกันปฐมพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย รถ น.พยาบาลคันที่ 13 ช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่ง รพ.กลาง ตามสิทธิการรักษา...

ซึ่งที่จะสื่อ ณ ตรงนี้ ต้องขอชื่นชมในความมีน้ำจิต น้ำใจ ของน้องๆ เหล่านักศึกษาวิชาทหารทุกท่าน ที่ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ โดยไม่คำนึงถึงสิ่งสกปรกหลังจากช่วยเหลือ ทั้งที่เป็นแอ่งโคลน...
อยากบอกกลุ่ม รด. กลุ่มดังกล่าวว่า.... พวกนาย "สุดยอดที่สุดเลย" ครับน้องคราบบบบบ ^^ ..."

#‎โรงเรียนไหนนิ‬? ‪#‎ใครรู้บ้าง‬? ‪#‎ฝากชื่นชมด้วยนะครับ ขอบคุณเรื่องราวประทับใจ

โดย นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ รหัส นคร 45 เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มูลนิธิร่วมกตัญญู ผ่านทาง ห้องข่าวกู้ภัยหมายเหตุ! การนำเสนอภาพข่าว คลิปวีดีโอ อุบัติเหตุ อาชญากรรม ณ ที่แห่งนี้! เพื่อเป็นวิทยาทานแก่ผู้ที่สนใจ และ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลงานของอาสาสมัคร กู้ชีพ กู้ภัย กลุ่มคนจิตอาสาฯ เท่านั้น! โดยไม่มีเจตนา หรือ เกี่ยวข้องกับบุคคล หรือ ทุกกรณีที่ปรากฏในภาพข่าวนั้นๆ และไม่มีผลเกี่ยวข้องใดกับทางคดีความทั้งสิ้น! หากผิดพลาดประการใดในการนำเสนอไม่ว่าจะข้อเท็จจริง หรือ สิ่งใด ทีมข่าว RKU News ทีมงานคนหลังไมค์ ขออภัยไว้ ณ ที่แห่งนี้!

หลังจากที่ภาพดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปหลายคนเข้ามาชื่นชมน้ำใจของนักศึกษาวิชาทหารกลุ่มนี้ ต่อมาทราบว่าเป็น นักศึกษาวิชาทหารของ กองทัพบกอุปถัมป์ช่างกล.ขส.ทบ 

(ขอบคุณภาพจาก เพจกู้ภัย RKU NEWS

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชื่นชมภาพเด็ก รด.ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บริมคู ถ.วิภาวดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook