ร้านเหล้ารอบมหาวิทยาลัย ปิดตามประกาศ คสช.

ร้านเหล้ารอบมหาวิทยาลัย ปิดตามประกาศ คสช.

ร้านเหล้ารอบมหาวิทยาลัย ปิดตามประกาศ คสช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านเหล้ารอบหอการค้า-จันทรเกษม ที่อยู่ห่างสถาบันไม่เกิน 300 เมตร ต่างปิดบริการแล้ว หลังประกาศ คสช.ฉ.22 มีผลบังคับใช้แล้ว

บรรยากาศภายในซอยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งบริเวณดังกล่าวเคยมีร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เปิดให้บริการอยู่เป็นประจำ และร้านบริเวณนี้ตั้งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ไม่เกิน 300 เมตร ทุกร้านปิดให้บริการแล้วตามประกาศของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติฉบับที่ 22 เรื่อง การป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการที่เปิดใกล้กับสถานศึกษาและหอพัก ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ร้านเหล้าภายในซอยรัชดาภิเษก 36 หรือซอยเสือใหญ่ ซึ่งบริเวณนี้ก็อยู่ไม่ห่างจากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และมีหอพักนักศึกษาอยู่เป็นจำนวนมาก ร้านอาหารในลักษณะดังกล่าวที่เข้าข่ายให้บริการผิดเงื่อนไขต่างก็ปิดให้บริการเช่นกัน สำหรับประกาศของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ข้อ 4 ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ประกอบกิจการหรือสถานประกอบการ อนุญาตให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดเกินเวลาเที่ยงคืน และปล่อยปละละเลยให้พกพาอาวุธเข้าไปในสถานที่นั้น และห้ามตั้งอยู่ใกล้กับสถานศึกษาหรือหอพักไม่ต่ำกว่า 300 เมตร หากเจ้าหน้าที่ตรวจพบจะต้องถูกปิดให้บริการ และเพิกถอนใบอนุญาตขายสุรา ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจสั่งปิดสถานบริการที่ฝ่าฝืนประกาศไปแล้ว 2 แห่ง เมื่อคืนวานนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook