ชาวบ้าน ต.รังสิต อยู่10กว่าปี ยังไม่มีไฟฟ้า-น้ำประปาใช้

ชาวบ้าน ต.รังสิต อยู่10กว่าปี ยังไม่มีไฟฟ้า-น้ำประปาใช้

ชาวบ้าน ต.รังสิต อยู่10กว่าปี ยังไม่มีไฟฟ้า-น้ำประปาใช้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านในชุมชนสุสวาส ซอย 1 ม.4 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ไม่มีน้ำประปาและไฟฟ้าใช้มานานเกือบ 20 ปี จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่ามีบ้านปลูก 2 ชั้น อยู่ 2 หลัง และบ้านชั้นเดียวอีก 1 หลังซึ่งอยู่ท้ายชุมชนสุสวาส ซอย 1 โดยบ้านทั้งสามหลังไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้จริงตามที่ออกไปทางโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค

จึงไปตรวจสอบพบ นางสุวรรณ อายุ 61 ปี อดีตข้าราชการสาธารณสุข เจ้าของบ้านชั้นเดียวเลขที่ 133/447 ม.4 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ซื้อที่ดินจัดสรรแบ่งขาย 75 ตารางวา และมาปลูกบ้านอยู่อาศัยกับครอบครัว รวม 5 คน ตั้งแต่ปี 2543 ก็ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปาใช้มาตั้งแต่เริ่มปลูกบ้าน

โดยเจ้าของที่ดินบอกว่ากำลังติดต่อให้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคธัญบุรี และการประปาส่วนภูมิภาคขยายเขตอยู่ ซึ่งก็รอมาตั้งแต่วันที่เข้ามาอยู่ที่บ้านหลังจากปลูกเสร็จมาจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีน้ำประปาและไฟฟ้าใช้ ต้องอาศัยต่อไฟฟ้าจากเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ส่วนน้ำประปาก็ขอไปทางเทศบาลตำบลธัญบุรีนำน้ำมาส่งให้ ต้องหาโอ่งหาถังน้ำมารองไว้ใช้ประมาณเดือนละครั้งลำบากมาก

ทางด้าน นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางเทศบาลพยายามที่จะเข้าไปดำเนินการกับถนนในท้ายซอยชุมชนสุสวาส แต่เจ้าของที่ไม่ยอมยกให้ การจะดำเนินการขยายเขตไฟฟ้า และน้ำประปาก็ทำไม่ได้ ซึ่งก็ได้มีการประสานกับเจ้าของที่มาโดยตลอดจนกระทั้งปี 2557 จึงได้โอนให้ทางเทศบาลเข้าไปดำเนินการ ซึ่งต้องใช้งบประมาณของปีถัดไป จะสามารถดำเนินการได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook