น่าอาย! เกรียนคีย์บอร์ดไทย ป่วนถ่ายทอดสดนาซา

น่าอาย! เกรียนคีย์บอร์ดไทย ป่วนถ่ายทอดสดนาซา

น่าอาย! เกรียนคีย์บอร์ดไทย ป่วนถ่ายทอดสดนาซา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (14 ก.ค.) องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา ได้ถ่ายทอดสดผ่านช่อง นาซา ทีวี บนเว็บไซต์ยูทูป แสดงวินาทีประวัติศาสตร์ที่ยานอวกาศ "นิว โฮไรซอน" (New Horizons) ยานไร้คนขับขนาดเท่าเปียโน สำเร็จภารกิจในการบินผ่านดาวเคราะห์แคระ "พลูโต" เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังจากเดินทางตั้งแต่ปี 2006 เป็นระยะเวลากว่า 9 ปี โดยภาพจะส่งกลับมาถึงโลกในวันนี้

จิม กรีน หัวหน้าฝ่ายวิทยาศาสตร์ดาวเคราะห์ของนาซา (กลาง) และทีมเจ้าหน้าที่ในภารกิจ นิว โฮไรซอน ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่วินาทีที่ยานอวกาศลำนี้จะเคลื่อนตัวผ่านดาวพลูโตในระยะใกล้ที่สุด ณ ห้องทดลองฟิสิกส์ประยุกต์ (APL) ของมหาวิทยาลัย จอห์นส์ ฮอปกินส์

ขณะเดียวกันในยูทูปของนาซา จะถ่ายทอดสดบรรยาการการติดตามข้อมูลจากยานนิวให้คนทั่วโลกได้ดูกันอย่างใกล้ชิด โดยมี ชาร์ลส โบลเดน ผู้อำนวยการนาซ่าคนปัจจุบัน คอยตอบคำถามจากทางบ้าน ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับยานหรือดาวพลูโต สามารถพิมพ์ถามได้

แต่ปรากฎว่ามีนักเลงคีย์บอร์ดชาวไทย เข้าไปพิมพ์ข้อความภาษาไทยสร้างความวุ่นวายในช่องถ่ายทอดสดดังกล่าว ณ เวลาสำคัญของประวัติศาสตร์โลก ด้วยถ้อยคำที่ไม่มีสาระ หยาบคาย ไม่เกี่ยวข้องกับดาราศาสตร์ ยานนิวโฮไรซอน หรือดาวพลูโตแต่อย่างใด โดยอ้างว่าแค่ข้อความไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน

ทั้งนี้ ข้อความภาษาไทยที่ไม่มีสาระดังกล่าว ถูกกระหน่ำส่งไปอย่างมากมาย ซึ่งมันทำให้เบียดข้อความของผู้ที่สนใจในภารกิจดาวพลูโต ที่ต้องการจะส่งข้อความถามไปยังนาซา ต้องตกหล่นลงไป สร้างความรำคาญให้กับคนอื่นๆ ทั่วโลกเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งก็ทำให้คนไทยหลายคนไม่พอใจ รวมทั้งพิมพ์ข้อความขอโทษชาวโลกเป็นภาษาอังกฤษด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก drama-addict.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook