อาจารย์ ม.เกษตรฯ เฉลย พระเลือดออกมาเป็นพระธาตุ

อาจารย์ ม.เกษตรฯ เฉลย พระเลือดออกมาเป็นพระธาตุ

อาจารย์ ม.เกษตรฯ เฉลย พระเลือดออกมาเป็นพระธาตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ค.) อาจารย์ ม.เกษตรฯ เฉลยข้อเท็จจริง ภาพพระเลือดไหลเป็นพระธาตุ คาดน่าจะเป็นพอลิเมอร์ดูดน้ำจนกลายเป็นเม็ด

จากกรณีที่มีการกล่าวถึงปมปริศนา พระภิกษุรูปหนึ่ง ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช อ้างว่าเหงื่อไหลและเลือดที่ออกจากร่างกาย เมื่อแห้งก็จะกลายเป็นพระธาตุ เป็นเม็ดคล้ายลูกแก้วเล็กๆ สีชมพูแดง ญาติโยมต่างนำกลับไปกราบไหว้บูชา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

ล่าสุด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมีศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อเท็จจริงผ่านทางเฟซบุ๊ก Weerachai Phutdhawong เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว พร้อมกับโชว์ผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์ให้กับสื่อมวลชนได้พิสูจนด้วย

รศ.ดร.วีรชัย ระบุว่า สิ่งที่เห็นน่าจะเป็นเม็ดพอลิเมอร์ (Polymer) ดูดน้ำมาทาตัวหรือเปื้อนตามเสื้อผ้า เมื่อเหงื่อออกก็จะดูดน้ำกลายเป็นเม็ดๆ เหมือนพระธาตุ ส่วนภาพที่ศีรษะแตกน่าจะเป็นเลือด ซึ่งมีน้ำเป็นองค์ประกอบอยู่แล้ว เมื่อสัมผัสกับเม็ดพอลิเมอร์ จะดูดเข้าไปกลายเป็นเม็ดๆ สำหรับพอลิเมอร์ดังกล่าวสามารถหาซื้อได้ทั่วไปหรือจากผ้าอ้อมเด็ก

ทั้งนี้ รศ.ดร.วีรชัย ยังได้โพสต์คลิปวิดีโอการทดสอบและทดลองเม็ดพอลิเมอร์จากต่างประเทศ เพื่อประกอบการพิสูจน์ข้อเท็จจริงด้วย เช่นเดียวกับ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ก็ได้มาเข้าตอบคำถามดังกล่าว ระบุว่า อาจจะเป็นซิลิก้าเจลดูดน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook