คืบหน้าคดีฆ่าฝรั่งเกาะเต่า สืบพยานโจทก์ 5 ปาก

คืบหน้าคดีฆ่าฝรั่งเกาะเต่า สืบพยานโจทก์ 5 ปาก

คืบหน้าคดีฆ่าฝรั่งเกาะเต่า สืบพยานโจทก์ 5 ปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 ก.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลจังหวัดเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เบิกตัว 2 ผู้ต้องขังชาวเมียนมา ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม นายเดวิล วิลเลี่ยม และ น.ส.ฮานนาห์ วิคตอเรีย วิทเธอริดจ์ 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเสียชีวิตที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเดือนตุลาคม 2557 ที่ผ่าน เพื่อนำตัวผู้ต้องขังที่ตกเป็นผู้ต้องหาทั้ง 2 มาฟังคำสืบพยานฝ่ายโจทก์นัดแรกในวันนี้

โดยบรรยากาศในช่วงเช้าที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้มีสื่อมวลชนจากต่างประเทศยังคงเกาะติดและติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ขณะที่ทางทีมทนายความของผู้ต้องหาชาวเมียนมาทั้ง ยังคงให้ความมั่นใจในการต่อสู้คดีเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ให้กับผู้ต้องหาชาวเมียนมา ทั้ง 2 คน

นายนคร ชมภูชาติ หัวหน้าที่ทนายความจากสภาทนายความ เปิดเผยว่า ยังคงมีความเชื่อมั่นว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เป็นผู้บริสุทธิ์ โดยทางทีมทนายของผู้ต้องหา ได้มีการสืบหาพยานหลักฐานในคดีนี้ เพื่อนำมาแก้ต่างให้กับผู้ต้องหาแล้ว ซึ่งวันนี้เป็นวันนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ในวันแรก ทางทีมทนายจะมาฟังคำเบิกความของพยานของฝ่ายโจทก์จำนวน 5 ปาก

นอกจากนี้ยังมาฟังคำวินิจฉัยของศาล ที่ทางทีมทนายฝ่ายจำเลย ยื่นขอตรวจหลักฐานที่เป็นตัวอย่างผลตรวจ DNA ของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ทางอัยการนำมาเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา โดยศาลให้ฝ่ายจำเลยมาฟังในวันนี้ ว่าศาลจะอนุญาตให้ ฝ่ายจำเลยตรวจสอบหลักฐานที่เป็นผลตรวจ DNA หรือไม่

ซึ่งการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ จะใช้เวลาทั้งสิ้นจำนวน 3 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8-10 ก.ค.58 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook