หน่อง อรุโณชา แถลง! เกรซ เดอะสตาร์ 6 พ้นขีดอันตราย

หน่อง อรุโณชา แถลง! เกรซ เดอะสตาร์ 6 พ้นขีดอันตราย

หน่อง อรุโณชา แถลง! เกรซ เดอะสตาร์ 6 พ้นขีดอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากกรณีนักแสดงสาว "เกรซ เดอะสตาร์ 6" หรือ "เกรซ รัชย์ณมนทร์ รัชย์จิราธรรม" ประสบอุบัติเหตุพลัดตกรถจักรยาน ขณะเข้าฉากถ่ายทำละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ จนเป็นเหตุให้ต้องนำส่งห้อง ICU เนื่องจากมีอาการเลือดคั่งในสมองและกะโหลกศีรษะร้าว

ซึ่งล่าสุด (7 ก.ค. 2558) แพทย์เจ้าของไข้ โรงพยาบาลกรุงเทพ "นพ.นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร" รองผู้อำนวยการ รพ.กรุงเทพ และ "นพ.อภิชาติ พิศาลพงศ์" อายุรแพทย์สมองและระบบประสาท รวมถึง ผู้จัดละครค่ายบรอดคาซท์ "หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์" ได้ทำการแถลงข่าวเพื่ออัพเดทอาการบาดเจ็บล่าสุดของนักแสดงสาว ณ T room ชั้น 7 ตึก R โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยทั้ง 3 ท่านได้เผยรายละเอียดให้เราฟังว่า...

หน่อง - "ขอเล่าก่อนนะคะว่าวันที่เกิดอุบัติเหตุเป็นวันที่เราถ่ายทำฉากชมธรรมชาติความสวยงามของบ้านไร่ไออุ่น ที่อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยให้น้องเกรซนั่งอยู่บนรถจักรยาน แต่ปรากฏว่าเท้าของน้องเกรซด้านหนึ่งติดเข้าไปในซี่ล้อเลยทำให้น้องไม่สามารถทรงตัวได้ จนเป็นเหตุให้น้องตกรถจักรยานตามที่เป็นข่าวออกมา ซึ่งตอนนี้พี่หน่องเองก็ยินดีให้การช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของน้องทุกๆ อย่าง จนกว่าน้องเกรซจะหายเป็นปกติค่ะ"

รองผอ. นพ.นิธิวัฒน์ - "จากผลเอ็กเรย์สมองของน้องเกรซตอนนี้ก็ทราบว่ามีเลือดออกเล็กน้อย กับมีก้อนเลือดขนาด 5 มิลลิเมตร ซึ่งทางเราเองก็ใช้วิธีการรักษาแบบประคับประคองไปก่อน โดยคิดว่ายังไม่จำเป็นที่จะต้องผ่าตัด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ยังให้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด ในห้องไอซียูครับ"

นพ.อภิชาติ - "เท่าที่ตรวจล่าสุดคนไข้ก็ยังคงรู้สึกตัวและตอบโต้ดี ไม่มีอาการอ่อนแรงแขนขา รูม่านตาตอบสนองแสงปกติ แต่ก็มีอาการปวดหัวอยู่บ้าง เนื่องจากศีรษะน้องน่าจะถูกกระแทกกับของแข็งอย่างแรง ถามว่ายังน่าเป็นห่วงไหม ถ้าทางภายนอกก็ถือว่าเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ในส่วนของสมองยังมีอาการเลือดออกและบวมอยู่บ้าง เลยต้องใช้เวลา 5-7 วัน เพื่อดูแลอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียูไปก่อน"

ตามที่ทีมแพทย์คาดการณ์ไว้ น้องน่าจะต้องอยู่ในห้องไอซียูอีกสักกี่วัน ?
นพ.อภิชาติ - "คนไข้น่าจะต้องอยู่ในห้องไอซียูอีกสัก 1 อาทิตย์ และเข้ารับการสแกนสมองอีกสักครั้งครับ ถ้าหากผลออกมาคือสมองไม่ได้บวมหรือเลือดออกเพิ่มขึ้น คนไข้ก็น่าจะออกจากห้องไอซียูได้"

แสดงว่าเปอร์เซ็นต์การผ่าตัด ณ ตอนนี้ถือเหลือน้อยมากแล้ว ?
นพ.อภิชาติ - "ไม่น่าจะต้องผ่าตัดแล้วครับ เพราะเลือดออกไม่มาก และน้องดูดีมากจริงๆ"

ยังมีอาการอะไรอีกบ้างที่ทางทีมแพทย์ยังคงเป็นห่วง ?
นพ.อภิชาติ - "ก้อนเลือดคือสิ่งที่เรากลัวมากที่สุดครับ ถึงแม้จะมีปริมาณน้อยแต่เวลามันสลายก็อาจจะส่งผลให้สมองน้องบวม และมีภาวะแทรกซ้อนเช่นอาการชักตามมา รวมถึงอาการติดเชื้อต่างๆ ครับ แต่ ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไร"

แนวโน้มการรักษาไปในทิศทางที่ดีแบบนี้ คิดว่าน้องจะออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อไหร่ ?
นพ.อภิชาติ - "ถ้าหลังจาก 4-5 วันนี้ ยังไม่มีปัญหาอะไร ก็น่าจะส่งทีมกายภาพเข้ามาช่วยดูแลต่อ ซึ่งผมเชื่อว่าไม่น่าจะเกิน 14 วันครับ"

ในส่วนของการทำงานของเกรซ แบบนี้จะต้องพักไปนานเลยไหม ?
หน่อง - "เรื่องคิวงานจริงๆ ทางเราก็ได้ถ่ายสต๊อกไว้บ้างแล้วนะคะ ดังนั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่สิ่งที่เราเป็นห่วงมากที่สุดคืออาการป่วยของน้อง เนื่องจากเราอยากให้ร่างกายน้องได้พักผ่อนมากที่สุดตามที่คุณหมอเห็นสมควร"

พี่หน่องได้ให้กำลังใจคุณแม่ของน้องเกรซยังไงบ้าง ?
หน่อง - "พี่ก็พยายามให้กำลังใจคุณแม่ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่อง และก็ได้มีการส่งทีมโปรดิวเซอร์เข้าไปช่วยดูแลท่านตลอดเวลาด้วย เนื่องจากเราเองก็เป็นห่วงสุขภาพท่านเช่นกันค่ะ"

หลังจากนี้ในกองถ่ายจะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นเลยหรือเปล่า ?
หน่อง - "จริงๆ เรื่องความปลอดภัยเราให้ความสำคัญ และห่วงเป็นอันดับต้นๆ เลยนะคะ แต่สำหรับเรื่องนี้เราเองก็รู้สึกเสียใจเช่นกัน เพราะเราไม่คิดมาก่อนว่าเท้าน้องจะเข้าไปติดในซี่ล้อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว เรื่องความปลอดภัยของนักแสดงและทีมงาน เราก็ยังให้ความสำคัญเป็นที่สุดค่ะ"

ขอบคุณภาพประกอบข่าวจากเฟซบุ๊กเพจ Grace TheStar6 Fans

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ หน่อง อรุโณชา แถลง! เกรซ เดอะสตาร์ 6 พ้นขีดอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook