ตร.เข้มศาลทหารฝากขัง14นศ.-น.6ยันคนชักใยอยู่ไทย

ตร.เข้มศาลทหารฝากขัง14นศ.-น.6ยันคนชักใยอยู่ไทย

ตร.เข้มศาลทหารฝากขัง14นศ.-น.6ยันคนชักใยอยู่ไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจวางกำลังเข้มดูหน้าศาลทหาร ดูแลความเรียบร้อย ฝากขัง 14 น.ศ. เชื่อแค่แสดงสัญลักษณ์ มั่นใจไม่รุนแรง - ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เผยผู้อยู่เบื้องหลัง 14 นักศึกษายังอยู่ในประเทศ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยในการชุมนุมหน้าศาลทหารในวันนี้ จะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก เข้าดูแลเรื่องความปลอดภัยการใช้อาวุธและการใช้กำลังเข้าชุมนุม ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวที่น่าเป็นห่วง คาดว่าเป็นการออกมาเพียงเพื่อแสดงสัญลักษณ์เท่านั้นคงไม่เป็นการใช้ความรุนแรง ขณะที่ข้อมูลการสอบสวนในการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมนั้นคงต้องดูถึงของเจตนารมณ์ของกลุ่มนักศึกษา

ทั้งนี้ กลุ่มที่มีความเห็นต่างต่อการดำเนินการของ คสช. นั้น ได้มีการสร้างความเข้าใจไปแล้วในหลายๆ กลุ่ม โดย ผบ.ตร. ได้กำชับให้มีการปฏิบัติการอย่างละมุนละม่อมและคอยติดตามผลการปฏิบัติและสถานการณ์ข่าวทั้งหมด

 

ผบก.น.6เผยกลุ่มเบื้องหลัง14น.ศ.อยู่ในไทย

พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าผลการตรวจสอบโทรศัพท์หาความเชื่อมโยงหลังทำการอายัดมือถือ 5 เครื่องของกลุ่ม 14 นักศึกษา ว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าตามลำดับ และกำลังอยู่ในขั้นตอนของการรวบพยานหลักฐาน จากการสืบสวนสอบสวนพยานหลักฐานเบื้องต้นพบว่า กลุ่มผู้หนุนหลัง 14 นักศึกษานั้นอยู่ในประเทศไทย ยืนยันเมื่อหลักฐานพร้อมจะมีการแถลงข่าวแน่นอน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการนำเสนอผู้บังคับบัญชา ซึ่งทางตำรวจได้ดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมาย ทั้งนี้ ยืนยันว่าทางนักศึกษาไม่ใช่อาชญากรรม แต่เป็นกลุ่มที่มีแนวคิดในแบบของตนเอง ขณะเดียวกันหากสิ่งที่กระทำนั้นเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายเมื่อกระทำผิดจึงต้องได้รับการดำเนินการตามกฎหมายของบ้านเมือง

นอกจากนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ยังเปิดเผยถึงวิธีการตรวจสอบหลักฐานในคดีต่างๆ เพื่อหาความเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้ที่อยู่เบื้องหลังว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจสอบทางเทคโนโลยี โทรศัทพ์ การติดต่อสื่อสาร เส้นทางการเงิน ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นตัววิเคราะห์ว่ามีการเชื่อมโยงไปยังบุคลใด

 

ศาลทหารจนท.ดูแลพื้นที่เข้มหวั่นเกิดเหตุวุ่น

บรรยากาศที่ศาลทหารกรุงเทพ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เต็มไปด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กว่า 20 นาย ดูแลความปลอดภัยอย่างเต็มพื้นที่ หลังวันนี้ พนักงานสืบสวนเตรียมฝากขังนักศึกษา 14 ราย กลุ่มดาวดิน ผลัดที่สอง และเพื่อนนักศึกษาและญาติจะมีการรวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจ รวมทั้งมีการปิดเส้นทางเข้าออกบริเวณหน้าศาลทหาร ไม่ให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมทั้งสื่อมวลชนเข้า เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่มีญาติ หรือกลุ่มเพื่อนของนักศึกษาเดินทางมาแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook