เปิดเส้นทาง มิน พีชญา ซุป'ตาร์ AEC

เปิดเส้นทาง มิน พีชญา ซุป'ตาร์ AEC

เปิดเส้นทาง มิน พีชญา ซุป'ตาร์ AEC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยถึงชื่อ "มิน พีชญา วัฒนามนตรี" สำหรับแฟนๆ ละครในบ้านเราก็คงจะนึกถึงภาพการเป็นนางเอกละครแห่งวิกเจ็ดสีที่แจ้งเกิดและโด่งดังเป็นที่รู้จักในวงการเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา

แต่เป็นในย่านอาเซียนบ้านเรานั้น นาทีนี้ต้องบอกเลยว่าเธอกำลังเป็นดวงดาวที่กำลังจรัสแสงและเป็นที่สนใจโดยเฉพาะ "แฟนคลับชาวจีน" ที่กล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำเลยว่าคลั่งไคล้เธอสุดๆ

ซึ่งหลายๆ ครั้งเหล่าแฟนคลับแดนมังกรก็ลงทุนตีตั๋วบินลัดฟ้ามาเซอร์ไพร์สสาวมินถึงเมืองไทย แถมล่าสุดสาวมินเองก็ยังได้มีโอกาสบินไปประเทศจีนเป็นครั้งที่สองในฐานะตัวแทนเซเลปประเทศไทย

และกลับมาพร้อมความประทับใจจนทีมข่าว Sanook!News ต้องขอเกาะติดประเด็นความฮอตของเธอในประเทศจีนที่ต้องบอกว่ากว่าจะได้เวลาสั้นๆ ของสาว "มิน พีชญา" มาพูดคุยนั้นไม่ง่าย

โดยนางเอกสาว "มิน พีชญา" ปลีกตัวจากการฟิตติ้งละคร "ลูกไม้ไกลต้น" มาเล่าย้อนถึงจุดเริ่มต้นที่เธอเริ่มมีแฟนคลับต่างชาติเข้ามาติดตามเธอเมื่อสองปีก่อนว่า

"สองปีที่แล้วตอนที่ละครปิ่นอนงค์ดังๆ อุ้ยไม่สิๆ ตอนที่ละครรักในม่านเมฆที่เมืองจีนรู้จักและมีนักข่าวจากช่อง 7 มาสัมภาษณ์มินว่าเรตติ้งละครเป็นอันดับหนึ่งของช่องเขาตอนนั้นและก็ตอกย้ำด้วย

กระแสของละครปิ่นอนงค์ เวียร์มิน เราก็เริ่มรู้สึกว่าในไอจีของตัวเองเริ่มมีภาษาจีนเข้ามา และก็เราเริ่มมีอะไรเหมือนจีนๆ วนเวียนรอบๆ ตัว แฟนคลับจีนบินมาหามีการประมูลจากแฟนคลับจีน

อะไรอย่างนี้ แต่ถ้าจริงๆ ก็มีหลากหลายประเทศมี จีน เวียดนาม ไต้หวัน กัมพูชา ลาว เรียกว่า AEC (หัวเราะ) แต่ถ้าเทียบกลุ่มใหญ่ๆ ก็จะเป็นจีนมากกว่าเพราะคนประเทศเขาค่อนข้างเยอะอยู่แล้วค่ะ" เธอเริ่มเล่า

สำหรับสิ่งที่คิดว่าเป็น 'จุดเด่น' ของตัวเองและทำให้มินโกอินเตอร์ในอาเซียนนั้นเธอบอกว่า

"ไม่รู้สิ (หัวเราะ) หรือว่าอาจจะเป็นเพราะความโชคดีที่แบบหน้ามินไปได้หมดเวลามินเป็นพรีเซ็นเตอร์ พรีเซ็นเตอร์ก็จะซื้อไปใช้หลายประเทศ ซึ่งตรงนี้ลูกค้าก็บอกเสมอหน้ามินไปได้หลายประเทศ

เหมือนว่า อินโดนีเซียก็ชอบจีนก็ได้ ไทยก็ได้ ลาวก็ได้ ได้หมดแถบๆ เพื่อนๆ บ้านของเราหน้ามินคงจะไปได้ทุกประเทศคนก็เลยรู้สึกว่าเป็นสเปกของหลายๆ ประเทศมั้งคะ"

สดๆ ร้อนๆ กับการไปเยือนเมืองจีนครั้งที่สองของเธอที่ไปในนามเซเลปของประเทศไทย เธอบอกว่า อบอุ่นและประทับใจ

"มินไปในนามของเซเลปเมืองไทยค่ะแล้วก็ทางกงศุลที่โน้นเขารู้ว่ามินจะไปเพราะมินไปทำวีซ่าจีนที่ไทยและทางกงศุลก็รับเรื่องว่ามินจะไปตอนแรกก็ทำทุกอย่างแบบคนธรรมดาและพอเขารู้ว่าเป็นดารา

เขาก็เลยเหมือนเชิญเข้าไปและเหมือนทางกงศุลเขาคงรับทราบมันก็เลยเป็นแบบทางการ บรรยากาศการต้อนรับแฟนๆ แฟนคลับที่นั้นก็น่ารักและอบอุ่นและก็ประทับใจที่เขาต้อนรับมินอย่างดีค่ะ"

นอกเหนือจาก 'ความฮอต' สิ่งที่ตามมาคือ 'ความคลั่งไคล้' ที่แฟนคลับจีนค่อนข้างหนักมากกว่าประเทศไทยเธอเล่าว่า

"เขาจะพุ่งเขาหาเลยเพราะเขามาไกลไง ฉะนั้นความยากความตื่นเต้นเขาจะมากกว่า เช่นเดียวเวลาไปที่บ้านเขาเพราะนานๆ เราไปที อย่างที่ไปครั้งล่าสุดมินไปถึงตอนตีห้าลงไปถึงเห็นแฟนคลับ

มารอรับที่สนามบินแบบเขาไม่ได้นอนกันเลยนะเพราะมารอกันตั้งแต่กลางคืนกลัวจะไม่ได้เจอเราเดินเข้าสนามบินบรรยากาศก็มีเสียงโห่ร้องป้ายไฟมันดูยิ่งใหญ่กว่าบ้านเราเพราะแฟนคลับบ้านเราก็จะยืนชื่นชม"

ก่อนที่เธอจะเสริมต่ออีกว่า 'ความเป็นกันเอง' และ 'รอยยิ้ม' ก็คือจุดเด่นจึงทำให้เป็นที่ประทับใจของแฟนคลับชาวจีน

"เขาชอบรอยยิ้มเรา ความเป็นกันเองของเรา ภาษามินก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว มินก็เรียนมหา'ลัยอินเตอร์เราก็เลยไม่มีปัญหาเรื่องการสื่อสารและบวกกับตัวมินเป็นคนค่อนข้างขี้เล่นกับแฟนคลับ

เราก็เล่น และรู้สึกว่ามันไม่มีพรมแดนเพราะตอนเรียนเราก็มีเพื่อนจีน แต่ถามว่าเราก็ไม่ได้พูดรู้เรื่องหรอกนะเพราะพูดภาษาอังกฤษ เราก็จะคุ้นชินกับภาษาอังกฤษทุกสำเนียง เราก็เลยไม่รู้สึกว่ามันแตกต่าง

แต่คนไทยบางคนจะกลัวเวลาจะแฟนคลับต่างชาติเลยไม่รู้จะคุยอะไร แต่สำหรับมินนั้นไม่ใช่ปัญหาเลย แต่มินจะชอบเล่นๆ ต่างชาติยิ่งเห็นก็ยิ่งตื่นเต้นประทับใจ อย่างแฟนคลับเวียดนามเราก็พูดคุยถามเขาทีนั้นมีอะไรบ้าง อยากไปบ้างจัง"

ต่อที่เรื่องราวสุดอึ้งกับ 'ความคลั่งไคล้' ของแฟนคลับจีนที่เธอเจอมากับตัวนั้นสาวมินเล่าไปหัวเราะไปว่า

"เป็นตอนที่ไปกับพี่เวียร์ค่ะและอาจจะเพราะไปกับพี่เวียร์ด้วยมั้งเลยมีแฟนคลับสองบ้านบวกกันมันก็เลยเต็มแน่นสนามบินเลย พอเราไปถึงมันมีเสียงวิ่งตามเราเสียงเท้าเหมือนกองทัพอะไรซะอย่าง

มินกับเวียร์เจอชอตนั้นก็อึ้งๆ งงๆ เห้ยๆ อะไรๆ เสียงอะไร (หัวเราะ) อะไรกันเนี่ยแต่เขาก็มีการ์ดเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยแฟนคลับก็วิ่งตามๆ เราก็เข้าใจค่ะว่าเขาตั้งใจอยากมาเจอ"

ปิดท้ายจากใจ 'มิน พีชญา' ถึงแฟนคลับแฟนคลับต่างชาติ

"มินรู้สึกว่าเขาซินเซียนะหลายๆ คนอาจจะมองว่าคนจีนแบบนว่าชอบแบบขากถุย แต่มินรู้สึกว่าแต่ละที่ก็มีข้อดีของเขาคนจีนดีๆ ก็มีเยอะแต่ว่าเราอาจจะไม่ชินเราอาจจะเจอและได้ยินอะไรแย่ๆ แต่สำหรับมินๆ รู้สึกว่า

บรรพบุรุษมินก็เป็นคนจีน ในเลือดเราก็เป็นคนจีนมีไทยมีจีนเราก็รักทั้งสองชาติเราก็ถือว่าเราให้เกียรติทุกสัญชาติค่ะ"

ขอบคุณภาพโดย : JUMEKO

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เปิดเส้นทาง มิน พีชญา ซุป'ตาร์ AEC

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook