เด็ก ม.2 ลูกกตัญญู ปรนนิบัติพ่อป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

เด็ก ม.2 ลูกกตัญญู ปรนนิบัติพ่อป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

เด็ก ม.2 ลูกกตัญญู ปรนนิบัติพ่อป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(30 มิ.ย.) ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ เด็กนักเรียน ม.2 ลูกกตัญญู ปรนนิบัติพ่อป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ขอข้าวแบ่งจากครูมาให้ที่บ้านกิน โรงเรียนส่งหนังสือขอความช่วยเหลือ

จากหนังสือของ นายถวิล คล่ำดิษฐ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวังทองแดง ต.วังทองแดง อ.เมือง จ.สุโขทัย ที่ประสานขอความช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจน ด.ช.สำราญ เคลือบกลิ่น นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 2 ที่อาศัยอยู่กระท่อมปลายนา และเลี้ยงดูแลพ่อที่ป่วยหนักจากโรคมะเร็ง ล่าสุดทางหน่วยงานประจำจังหวัดได้เดินทางไปเยี่ยมและให้การช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว

นางดารารัตน์ แก้วสลับสี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ได้เดินทางไปที่กระท่อมปลายนา พบกับ นายวิทย์ เคลือบกลิ่น อายุ 37 ปี นอนป่วยอยู่ที่กระท่อม ลักษณะผอมซูบ มีแต่หนังหุ้มกระดูก เนื่องจากป่วยเป็นโรคมะเร็งถุงน้ำดีระยะสุดท้าย ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีเพียง ด.ช.สำราญ คอยดูแลพ่อและเช็ดตัว-ทำแผลให้ ก่อนจะออกไปโรงเรียน

ขณะที่ นางสาวกาญจนา ภรรยาที่เดิมมีโอกาสออกไปหางานรับจ้างทำ แต่เมื่อสามีล้มป่วยจึงไม่สามารถละทิ้งไปได้ อีกทั้งยังต้องเลี้ยงดูลูกสาววัยแบเบาะอีกคน ทำให้ต้องอยู่อย่างขัดสน อาศัยเพื่อนบ้านคอยจุนเจือ ส่วนเรื่องอาหาร ด.ช.สำราญ ก็จะได้กับข้าวแบ่งมาจากคุณครูที่โรงเรียนมาฝากให้พ่อแม่และน้องได้ทานทุกวัน

นายวิทย์ ที่กลายเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ไม่สามารถดูแลครอบครัวได้ รู้สึกตื้นตันและน้ำตาไหล เมื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือครอบครัว จากเดิมที่เคยทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ตอนนี้กลายเป็นภาระเพราะอาการป่วย ล่าสุดหมอนัดให้ไปตรวจ แต่ก็ไม่แรงและกำลังค่าใช้จ่ายเดินทางไป ทำให้กินแต่ยาแก้ปวดบรรเทา

อย่างไรก็ตาม นายวิทย์ ยังบอกว่า ตนรู้ตัวเองดีว่าคงมีชีวิตอยู่กับลูกเมียได้อีกไม่นาน ได้แต่สงสารลูกๆ ที่ต้องมาดูแลตนอยู่แบบนี้ เป็นห่วงเรื่องการเรียน อยากให้ลูกได้เรียนสูงๆ และมีอนาคตที่ดี จึงวอนให้ทางกาชาดจังหวัดและผู้ใจบุญช่วยอนุเคราะห์เรื่องทุนการศึกษาให้เด็กด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook