พระคลิปดัง 'นับเงินเป็นฟ่อน' ซิ่งรถตู้หนีนักข่าว-ด่าตำรวจ

พระคลิปดัง 'นับเงินเป็นฟ่อน' ซิ่งรถตู้หนีนักข่าว-ด่าตำรวจ

พระคลิปดัง 'นับเงินเป็นฟ่อน' ซิ่งรถตู้หนีนักข่าว-ด่าตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 มิ.ย.) พระสงฆ์จากคลิปดัง นั่งนับเงินหลังบิณฑบาต ซิ่งรถตู้หนีนักข่าวกลางเมืองพัทยา ตำรวจสกัดจับได้ทันควัน ตะโกนด่าทอ-ไม่ยอมลงจากรถ

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า พบเห็น พระสงฆ์ กำลังขับรถตู้อีซูซุ มาจอดริมถนนพระตำหนัก มีพฤติกรรมคล้ายว่ากำลังนั่งนับเงินอยู่บนรถตู้ จึงได้ประสานงานให้มาตรวจสอบ เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม ปรากฏว่าพระสงฆ์รูปดังกล่าวสตาร์ทเครื่องและขับหลบหนีอย่างมีพิรุธ

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามรถตู้คันดังกล่าว พร้อมกับประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ระบุว่าพบรถตู้คันหนึ่งมีพฤติการณ์แปลกๆ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดจับเอาไว้ได้บริเวณจุดตรวจเขาพระ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสอบถามและนิมนต์ให้พระสงฆ์ลงจากรถตู้

แต่พระสงฆ์รูปดังกล่าวไม่ยอมรถตู้ พยายามโชว์เอกสารต่างๆ เพื่อยืนยันว่าเป็นพระสงฆ์ถูกต้อง อีกทั้งยังตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้สื่อข่าวอย่างหยาบคาย หลังจากการเจรจาเกือบชั่วโมงแต่ไม่สำเร็จ จึงได้สั่งการให้นำเอารถยก นำรถตู้คันดังกล่าวไปจอดไว้ที่ สภ.เมืองพัทยา เพื่อกดดัน

กระทั่งในเวลาต่อมา พระสงฆ์รูปดังกล่าวจึงได้ลงมาจากรถตู้แต่โดยดี แต่ก็ยังมีท่าทางโกรธและโมโหกับเหตุการณ์เกิดขึ้น ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า พระสงฆ์รูปดังกล่าวคือ พระมหานิพนธ์ อุปถัมภ์ อายุ 52 ปี หลักฐานจากใบสุทธิระบุว่า เป็นพระประจำอยู่ที่วัดปรุณาวาส แต่ไม่พบอนุญาตขับขี่และไม่ต่อภาษีรถยนต์ประจำปี ทำให้ถูกแจ้งข้อหาเอาไว้เบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า พระมหานิพนธ์ เป็นพระสงฆ์รูปเดียวกับที่เคยตกเป็นประเด็นข่าว หลังจากมีคลิปพระสงฆ์กำลังนั่งนับเงินธนบัตรจากการบิณฑบาต ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาหลักฐานที่ชัดเจน พร้อมกับนิมนต์เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะอำเภอ มาร่วมสอบสวนพฤติกรรมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ชาวบ้านอึ้ง! คลิปพระลงรถโฟล์ก เทบาตรนั่งนับกองเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook