จับสองเกย์ถ่ายอนาจารโชว์ลงโซเชียล อ้างเป็นศิลปะ

จับสองเกย์ถ่ายอนาจารโชว์ลงโซเชียล อ้างเป็นศิลปะ

จับสองเกย์ถ่ายอนาจารโชว์ลงโซเชียล อ้างเป็นศิลปะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองเกย์หนุ่มร่วมกับเพื่อนตั้งแก๊งเกย์ถ่ายภาพโป๊โชว์ลงโซเชียลอ้างภาพแนวศิลปะ

พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่ นำตัว 2 ผู้ต้องหามาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน คือ นายสุรพงษ์ อายุ 20 ปี นักศึกษาม.ชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ และ นายหริพัชร อายุ 20 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 ตัว

โดยทั้ง 2 คนถูกจับกุมในข้อกล่าวหา "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ กระทำการอันควรขายหน้า ต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น "อันเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) และประมวลกฏหมายอาญามาตรา 388 "

การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชาย หรือกลุ่มเกย์ ได้มีการโพสต์ภาพ ของตนเองในลักษณะของการโชว์อวัยวะเพศ รวมถึงการร่วมเพศในกลุ่มเพศเดียวกันผ่านทางทวิตเตอร์ 

ซึ่งในภาพจะมีสถานที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง รวมถึงบริเวณป้ายบอกทาง และสถาบัน การศึกษาด้วย ซึ่งมีภาพไม่ต่ำกว่าร้อยรูป โดยมีประชาชนทั่วประเทศไทยและทั่วโลกติดตามฟอลโล่ บางภาพมากกว่า 100,000 คน สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรมประเพณี

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวน จนทราบว่า กลุ่มเหล่านี้เป็นกลุ่มรักเพศเดียวกัน หรือกลุ่มชาย รักชาย โดยจะมีการบอกล่วงหน้าว่าในแต่ละครั้งที่จะไปนั้นจะไปถ่ายจุดไหน จึงได้ออกตรวจสอบภาพ ตามจุดต่างๆ จนนำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองก็ได้กราบขอโทษชาวเชียงใหม่ โดยระบุว่า ที่กระทำลงไปเพราะ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และคิดว่าการถ่ายภาพในลักษณะดังกล่าวเป็นการถ่ายในแนวศิลปะมากกว่า ไม่ได้ตั้งใจกระทำอนาจาร จนเกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี และจะไม่ทำอีกแล้ว

ขณะที่ นายหริพัชร หนึ่งในผู้ต้องหา ยังให้ข้อมูลอีกว่าทุกคืนกลุ่มชาวสีม่วง หรือกลุ่มเกย์ ในจังหวัดเชียงใหม่ มักจะไปรวมตัวกันที่บริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ตรงจุดที่ใช้จัดงานฤดูหนาว และกาชาดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่ชุมนุมพบปะ พูดคุย หากถูกใจกันบ้างคู่ก็ร่วมเพศกันบริเวณดังกล่าว บางคู่ก็พากันไปข้างนอก โดยจะมีการชุมนุมกันทุกวันตั้งแต่เวลา 22.00 จนถึง 01.00 น. ซึ่งจะเป็นที่รู้กัน ในหมู่เกย์ จะมีทั้งเกย์ในจังหวัด และบรรดานักท่องเที่ยว ที่ชมชอบ มาเจอกัน

ด้านพล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ในคดีนี้เราก็ติดตามจนจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน แต่เท่าที่ทราบยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคนซึ่งก็จะได้ติดตามมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ส่วนกรณีที่กลุ่มเกย์บุกรุกสถานที่ราชการยามวิกาล และใช้เป็นจุดมั่วสุ่มทางเพศ ตอนนี้ก็ได้รับทราบข้อมูล และได้กำชับให้ตำรวจในพื้นที่ ไปตรวจตรา หากพบให้จับกุมดำเนินคดีตามกฏหมายทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook