ศึกแค้นหมา 2 บ้านกัดกัน เจ้าของวิวาทหนัก ชักปืนยิงดับ

ศึกแค้นหมา 2 บ้านกัดกัน เจ้าของวิวาทหนัก ชักปืนยิงดับ

ศึกแค้นหมา 2 บ้านกัดกัน เจ้าของวิวาทหนัก ชักปืนยิงดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 มิ.ย.) ร.ต.ท.หัถยา อ่าวเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งเหตุยิงกันที่ ใจกลางเมืองหลังสวน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ ผกก. พ.ต.ท.สิชา พูลวงศ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง พงส.ชำนาญการ หน่วยกู้ภัยสมาคมพุทธประทีปหลังสวน กำลังตำรวจสายตรวจสายสืบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียวมีรั้วรอบขอบชิด บริเวณประตูหน้าบ้านพบร่างของ นายสราวุธ อายุ 30 ปี อาชีพ รับทรงเจ้า สังกัดศาลเจ้าบางยี่โร ในตลาดหลังสวน นอนหงายจมกองเลือดส่งกลิ่นคาวคลุ้ง มีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

ชันสูตรพลิกศพพบว่าถูกยิงด้วยปืน.38 จำนวน 5 นัด เข้าที่ขาขวา ลำตัว 2 นัด หน้าอกด้านซ้าย 1 นัด นิ้วกลางมือขวา

จากการสอบสวนทราบคนร้ายคือ นายพิชัย อายุ 63 ปี อาชีพข้าราชการครูบำนาญ  ก่อนเกิดเหตุ ได้มีคนขายไก่ทอดเอาไก่ย่างสำหรับสุนัขมาส่งให้บ้าน นายสราวุธ แต่สุนัขของทั้ง 2 บ้านที่อยู่ตรงข้ามเกิดออกมากัดกันทำให้ คนทั้ง 2 เกิดชกต่อยกัน นายพิชัย สู้ไม่ได้ วิ่งเข้าบ้านไปเอาปืนบุกเข้าไปยิง นายสราวุธ จนเสียชีวิต แล้วขับรถ จยย.ยามาฮา ฟีโน่สีแดง ไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุการยิงกันด้วยเรื่องสุนัขในครั้งนี้ สอบสวนเบื้องต้นได้การว่า นายสราวุธ นอกจากมีอาชีพรับจ้างทรงเจ้าแล้วยังเป็นตำรวจอาสาสมัครสังกัด สถานีตำรวจบ้านในหูต

ส่วน นายพิชัย เป็นข้าราชการครูบำนาญ มีบ้านในหมู่บ้านดังกล่าวตรงข้ามกัน แต่คนทั้งคู่ได้เปิดศึกทะเลาะด้วยเรื่องสุนัขมานานนับปี เนื่องจากทั้ง 2 บ้านต่างเลี้ยงสุนัขไว้ บ้านละหลายตัว สุนัขทั้ง 2 บ้านชอบส่งเสียงเห่าใส่กันและไล่กัดกันอยู่เสมอส่งผลให้เจ้าของบ้านตั้งแต่รุ่นพ่อภรรยาของ นายสราวุธ ยังมีชีวิตอยู่

และเมื่อ นายสราวุธ มาแต่งงานกับลูกสาว ก็ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านนี้ก็มีเรื่องทะเลาะเพราะสุนัขกับคู่กรณีบ่อยครั้ง จนตำรวจต้องเข้ามาไกล่เกลี่ยหลายครั้งขั้นเป็นคดี แต่สุดท้ายมาลงเอยด้วยการยิงกันในวันนี้

ทั้งนี้ ตำรวจได้ติดตาม นายพิชัย มาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook