กู้ภัยฯโพสต์ขอโทษ ปมภาพดราม่าเซลฟี่กับศพ

กู้ภัยฯโพสต์ขอโทษ ปมภาพดราม่าเซลฟี่กับศพ

กู้ภัยฯโพสต์ขอโทษ ปมภาพดราม่าเซลฟี่กับศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพถ่าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยกลุ่มหนึ่ง ถ่ายภาพในลักษณะเซลฟี่ล้อมวงกับศพผู้เสียชีวิต พร้อมกับชูสองนิ้วและยิ้มใส่กล้องอย่างร่าเริง ซึ่งภาพดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมนั้น (อ่าวข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวเน็ตจวก ภาพกู้ภัยถ่ายเซลฟี่ คู่ศพผู้เสียชีวิต)

ล่าสุด (7 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ กู้ภัยมังกรเขตที่วัง ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า

"ขอแสดงความรับผิดชอบกรณีเคสเสียชีวิตเมื่อคืนวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่มีอาสาสมัครไปถ่ายรูปเซลฟี่ภาพหมู่กับศพผู้เสียชีวิต แสดงออกซึ่งความไม่เหมาะสมและไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิตอออกไปในโลกออนไลน์ ทำไปโดยการรู้เท่าไม่ถึงการณ์

โดยลืมคำนึงถึงการให้เกียรติผู้เสียชีวิตเจตนาที่แท้จริง คือ แค่การถ่ายว่าใครปฏิบัติหน้าที่ส่วนเจ้าหน้าตำรวจที่เห็นในภาพ เป็นเรื่องที่เขามาในนามของญาติผู้เสียชีวิต และทางกู้ภัยไปร้องขอให้มาถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้เท่านั้น

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด กราบขอโทษหน่วยงานตำรวจด้วยที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และการแลกเปลี่ยนข่าวสารโดยไม่ได้คำนึงถึงความเหมาะสม ทางมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ กู้ภัยมังกรเขตที่วัง และหัวหน้าเขต พร้อมกับอาสาสมัครต้องกราบขอโทษญาติพี่น้อง และพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตด้วย

และอีกอย่างต้องกราบขอโทษเพื่อนอาสากู้ภัยทุกหน่วยงาน ที่ทำให้เสียชื่อเสียงกับวงการกู้ภัยของประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ ทางหน่วยกู้ภัยได้ดำเนินการตรวจหาข้อเท็จจริงและดำเนินการลงโทษ กำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook