สาวฝรั่งประท้วงช่วยพ่อ ถูกยึดบ้าน-โกง 65 ล้าน โพสต์ถึง ผบ.ตร.

สาวฝรั่งประท้วงช่วยพ่อ ถูกยึดบ้าน-โกง 65 ล้าน โพสต์ถึง ผบ.ตร.

สาวฝรั่งประท้วงช่วยพ่อ ถูกยึดบ้าน-โกง 65 ล้าน โพสต์ถึง ผบ.ตร.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 มิ.ย.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.ท.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า น.ส.เจสซี่ บุตรสาวของ นายโคลิน วาร์ด ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายโคลิน พร้อมด้วยบุตรชายและบุตรสาว ชาวไอริช ได้ถือป้ายข้อความนั่งประท้วงบนถนนพระราม 1 ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.

กรณีที่อ้างว่าถูกขบวนการซึ่งประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรม, เจ้าหน้าที่ที่ดิน, ทนายความ, นายธนาคาร, บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ และผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ดำเนินการปลอมแปลงเอกสารทำการซื้อขายถ่ายโอนบ้านและที่ดินซึ่งเป็นทรัพย์สินของบริษัทฯ มูลค่าประมาณ 65 ล้านบาท

นายโคลิน ได้ร้องขอความเป็นธรรม และต้องการให้ตำรวจรับแจ้งความในคดีที่ถูกโกง เพื่อที่ศาลจะคืนสิทธิอันชอบธรรมในทรัพย์สินที่ถูกโกงไปกลับคืนมา โดยในวันดังกล่าว พล.ต.อ.สมยศ ได้ลงมาพบนายโคลิน เพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตนเอง พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับ นายโคลิน เบื้องต้นได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.เจซซี่ บุตรสาวของนายโคลิน ได้โพสต์ข้อความและคลิปวิดิโอผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ Justice For Jessie Thailand ที่ได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยระบุว่า "ขอแสดงความซาบซึ้งและขอบคุณความจริงใจต่อ ผบ.ตร. และข้าราชการตำรวจหลายคนได้ให้การช่วยประสานกับหน่วยงานต่างๆให้ พ่อฉันมีสิ่งที่อยากจะพูดและมันคือคำว่า ซาบซึ้ง นั่นคือสิ่งที่พวกเรารู้สึก"

"พวกเรารู้สึกขอบคุณกำลังใจ ความช่วยเหลือ และความจริงใจของชาวไทย เราได้รับแรงสนับสนุนจากคนรุ่นใหม่ในการหยุดการคดโกง แม้ว่ารัฐบาลและสถานทูตเราจะไม่สนใจเรา แต่ว่าประชาชนคนไทยหลายคน เข้าใจและพยายามช่วยเหลือเรา มากกว่าที่เราคาดคิดซะอีก ฉันได้กล่าวถึงตำรวจที่คดโกงในภูเก็ตไปแล้ว"

"ฉันขอกล่าวถึงตำรวจดีๆ ผู้ช่วยเหลือฉันใน 3 วันที่ผ่านมา โดยท่าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง, พล.ต.อ.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ, พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ และฉันเชื่อว่ายังมีตำรวจดีๆ ที่ซื่อสัตย์อีกมากมาย ทุกการสนทนาเป็นไปด้วยบรรยากาศมิตรภาพและจริงใจในการแก้ปัญหา จะมีที่ไหนในโลกนี้อีกไหมที่คุยกับเราดีเช่นนี้ ทั้งๆ ที่เราเพิ่งสร้างเรื่องน่าปวดหัวใน กทม. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา"

"ถ้าเป็นประเทศเรา เราคงจะติดคุกและโดนตั้งข้อหาจากตำรวจแล้ว แต่เรากลับได้รับการเข้าพบ ท่าน ผบ.ตร.ผู้รับฟังปัญหาของเราและได้แสดงความห่วงใยแก่พวกเรา ท่านยังได้สั่งให้ทำคดีของเราโดยทันที พร้อมทั้งจัดตั้งทีมทำงานที่เชี่ยวชาญ ซึ่งมี พล.ต.อ. ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ดำเนินการการติดตามความคืบหน้าคดีให้เราทุกเช้า พร้อมกับทีมสืบสวนพิเศษ โดยการนำของท่าน พ.ต.ท.ชัย สงวนสิน ซึ่งท่านได้ย้ำกับฉันและทำให้ฉันเชื่อได้ว่า ท่านและทีมจะลงโทษผู้กระทำผิดทุกคน ทั้งๆที่ สถานทูตและรัฐบาลเรา ไม่เคยสนใจเรา"

"ท่าน พล.ต.อ.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ได้สั่งให้ตำรวจ ภูเก็ตทั้ง 6 นายบินเข้ากรุงเทพเพื่อทำการสอบสวนภายใต้ท่าน พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ผู้รับรองกับฉันว่าจะต้องได้รับความเป็นธรรม พ.ต.อ.วีรวัฒน์ จันทรวิจิตร จากภูเก็ต จะร่วมมือกับ พ.ต.ท.ชัย สงวนสิน จากส่วนกลาง และทนายอาวุโสจาก กระทรวงยุติธรรม นายยอดมงคล ทรัพย์ไพศาลสุข เพื่อให้มั่นใจว่าตำรวจ ทนาย ธนาคาร พวกปล่อยเงินกู้ และ คนของสำนักที่ดิน ที่คดโกง จะต้องถูกสอบสวน ตั้งข้อหา และลงโทษเพื่อความเป็นธรรม"

"หลังจากได้ทำงานกับพวกเขา 2 วัน ฉันเชื่อว่าคงไม่มีอาชญากรคนใดกล้าต่อกรกับทีมนี้ ขอขอบคุณในความเมตตา ความหวังดี จากคนไทย และสำนักตำรวจที่ช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว"

สำหรับประเด็นดังกล่าว สืบเนื่องจากการประท้วงเรียกขอความเป็นธรรมของครอบครัวชาวไอร์แลนด์ ที่อาศัยอยู่ จ.ภูเก็ต เมื่ออยู่ๆ เมื่อปี 2553 บ้านของพวกเขาถูกติดป้ายประกาศขายทอดตลาด ทั้งที่มีเอกสารและโฉนดที่ดินครอบครองสิทธิ์อย่างถูกต้อง ทำให้เกิดการเรียกร้องขอความเป็นธรรมในประเด็นนี้ ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ชายไอร์แลนด์ ร้อง ผบ.ตร. ถูกสถาบันเงินไทยยึดบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook