แมทธิว เคลียร์ดราม่า! ลิเดียนอนบนเตียงคนไข้ไม่เหมาะ

แมทธิว เคลียร์ดราม่า! ลิเดียนอนบนเตียงคนไข้ไม่เหมาะ

แมทธิว เคลียร์ดราม่า! ลิเดียนอนบนเตียงคนไข้ไม่เหมาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ต้องถูกแอดมิดเข้าโรงพยาบาลและผ่าตัดโดยด่วน สำหรับหนุ่ม "แมทธิว ดีน" หลังจากเกิดอาการหายใจไม่ทั่วท้องจนหน้ามืดเกือบเป็นลม และมาตรวจพบภายหลังว่าปอดฉีกเหตุเพราะออกกำลังกายหักโหมจนเกินไป ก็ไม่วายเกิดกระแสดราม่าตามขึ้นมา เมื่อภรรยาสาว "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" ได้โพสต์ภาพนอนบนเตียงเดียวกับคนไข้ลงอินสตาแกรม จนผู้คนมองว่าไม่เหมาะสม

ล่าสุด พอมีโอกาสได้เจอ แมทธิว ดีน เจ้าตัวจึงได้อัพเดตถึงอาการให้ฟัง พร้อมชี้แจงแทนภรรยาทันทีว่า เป็นเพียงการขึ้นมานอนกอดเพื่อให้กำลังใจแค่ 5 นาที ไม่ได้นอนทั้งคืนเท่านั้นเอง

ล่าสุดเพิ่งเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล?
"เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืนครับ นอนที่นั้นประมาณ 3-4 คืน คุณหมอบอกว่าดีขึ้นแล้วเลยออกมาได้ หมอบอกว่าอาการเกิดจากได้หลายอย่างนะครับ แค่จังหวะผิด ยกของหนักอะไรก็แล้วแต่ ปอดคนเรามันสามารถที่จะฉีกได้ ของผมไม่แน่ใจแต่น่าจะเป็นเพราการออกกำลังกายครับ มันเป็นสิ่งที่คาดไม่ถึง คุณหมอบอกว่าคนสูงและผอมๆ มีโอกาสเป็นสูง"

เพราะเราหักโหมด้วยหรือเปล่า?
"จริงๆ ไม่ได้หักโหมนะ คือออกกำลังกายปกติอยู่แล้ว มันเป็นจังหวะที่เกิดขึ้นได้ครับ เลยพลาดนิดหน่อย แต่วันแรกที่เป็นคือยังไม่รู้ตัวเลย เป็นมา2วัน ไปทำงานและไปถ่ายรายการ รู้สึกว่ามันหายใจไม่ทั่วท้องไม่ทั่วอก ตอนแรกนึกว่าเป็นหอบธรรมดา เลยพยายามกินยาเอง รักษาเอง แต่สุดท้ายไม่ไหว จะเป็นลมเลยรีบไปโรงพยาบาล พอไปเอ็กซเรย์หมอบอกว่าคุณต้องแอดมิดและผ่าตัดคืนนี้เลยนะ เพราะปอดคุณเหลือเท่ากำปั้น ที่ด้านขวาลดลงเหลือ 20% พอมันรั่วแล้วก็หด และไม่สามารถขยายใหม่ได้ ต้องเจาะดูดลมที่มันเพิ่มเข้ามาออก เพื่อให้ปอดกับมาขยายเหมือนเดิม"

หลังจากนี้ต้องพักงาน และดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง?
"คุณหมอบอกว่าต้องพักประมาณ 2 อาทิตย์ ห้ามออกกำลังกาย แต่ถ้าใช้ชีวิตปกติก็พอได้อยู่ แต่อย่าหนักมาก และห้ามบินไปไหนด้วย"

ลิเดีย ดูแลอย่างไรบ้าง?
"เดียมาเยี่ยมที่โรงพยาบาลอยู่แล้ว และมานอนเฝ้า จะมีเตียงเสริม ก็นอนอยู่ข้างๆ ผมครับ ซื้ออาหารโปรดมาให้กินบ้าง ก็ดีครับช่วยให้เรามีกำลังใจ และฟื้นเร็วครับ"

กระทบงานอะไรหรือเปล่า?
"ก็เสียใจครับ เพราะมีคิวที่ต้องไปถ่ายละครที่กระบี่ ต้องรีบโทรไปขอโทษบอกว่าไม่ไหวจริงๆ คุณหมอก็ห้ามผมบินไปไหนประมาณ 1 เดือน เลยต้องอยู่นี่ครับ ก็มีผลต่องานนิดหน่อย อย่างงานนี้ผมรับมานานแล้ว และตั้งใจคิดว่าทำได้ เพราะไม่มีการวิ่ง หรือกระโดดหรือต้องออกกำลังกาย เพราะฉะนั้นงานนี้ได้อยู่ครับ"

เหนื่อยบ้างหรือเปล่า?
"มีบ้างครับ เพราะเราพูดเยอะ แต่ปอดยังไม่กลับมาเต็มที่ ต้องเบาๆ นิดหนึ่ง เดี๋ยวต้องไปพบหมอครับ นัดไว้อีก 2 วัน ต้องไปเอ็กซเรย์ดูว่ามันยังหายดีอยู่เหมือนเดิมไหม"

โอกาสกลับมาเป็นปกติมีอยู่ใช่ไหม?
"โอกาสกลับมาเป็นอีกได้ครับ และโอกาสที่จะไม่เป็นอีกเลยก็มีเหมือนกัน คุณหมอบอกไว้ว่าเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนครับ แต่ก็หลีกเลี่ยงการบินในช่วงแรก และดำน้ำคงจะไม่ได้อีกแล้วในชีวิตนี้ ก็เสียใจเหมือนกันครับ มีทริปอยู่หลายที่ ที่ตั้งใจจะไปดำด้วยกันเป็นคู่ แต่มันเสี่ยงต่อชีวิตเราก็พักไว้ก่อนครับ ทำใจได้"

กังวลบ้างไหม?
"กังวลครับ เพราะเป็นคนชอบออกกำลังกายหนักเหมือนกัน และเชื่อว่าฝีมือคุณหมอดี ท่านก็ให้คำแนะนำที่ดี และพยายามไม่หักโหมในช่วงแรก สักพักเดี๋ยวคงได้กลับมาเล่นมวยเหมือนเดิมแล้ว"

มีกระแสดราม่ามาเหมือนกัน ที่ลิเดียขึ้นไปนอนบนเตียง?
"โอ้ว...น่ารักดีนะ (หัวเราะ) ขึ้นมานอนบนเตียงเป็นกำลังใจครับ มาแหย่เล่นๆ อันนั้นเป็นวันที่สองที่เริ่มจะดีขึ้นแล้ว ขึ้นมาป่วนนิดหน่อย แต่ก็ดีครับ เป็นกำลังใจที่น่ารักดีครับ"

คนมองว่ามันไม่เหมาะ ขึ้นไปนอนบนเตียงคนไข้?
"เป็นสามีภรรยากันครับ และไม่มีทางที่จะขึ้นมานอนทั้งคืนได้หรอกครับ ขึ้นมานอน 5 นาที มาให้นอนกอดนิดหน่อยและเขาก็ลงไปครับ"

มองว่าเป็นการให้กำลังใจกันมากกว่า?
"ใช่ครับ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แมทธิว เคลียร์ดราม่า! ลิเดียนอนบนเตียงคนไข้ไม่เหมาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook