เด็กน้อยติดแหงกซอกกำแพง ร้องสะอื้นกว่า 2 ชั่วโมง

เด็กน้อยติดแหงกซอกกำแพง ร้องสะอื้นกว่า 2 ชั่วโมง

เด็กน้อยติดแหงกซอกกำแพง ร้องสะอื้นกว่า 2 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซีซีทีวีของประเทศจีนได้เผยแพร่คลิปวิดีโอการช่วยเหลือเด็กชายตัวน้อย ที่เข้าไปติดอยู่ในซอกกำแพงระหว่างบ้านสองหลัง ทำให้เขาไม่สามารถขยับเขยือนและช่วยเหลือตัวเอง การช่วยเหลือเป็นไปอย่างทุลักทุเล ท่ามกลางความอ่อนเพลียและหวาดกลัวของเด็ก

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมณฑลไห่หนาน พยายามช่วยเหลือเด็กชายผู้เคราะห์ร้าย ซุกซนเข้าไปเล่นอยู่ระหว่างกำแพงบ้านสองหลัง ที่มีความกว้างเพียงแค่ไม่กี่เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องให้การช่วยเหลือ ท่ามกลางความตึงเครียด เนื่องจากเด็กชายเริ่มอ่อนเพลียและตกใจกลัว ส่งเสียงร้องไห้ตลอดเวลา และอาจจะขยับตัวจนได้รับบาดเจ็บได้ทุกเมื่อ

แต่เมื่อเหตุการณ์ผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง ยังไม่สามารถจะนำร่างเด็กชายออกมาได้ เจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตและตัดสินใจทุบกำแพงบ้านหลังหนึ่งออก เพื่อเข้าถึงตัวเด็กชายได้ใกล้ขึ้น ก่อนจะช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย เด็กชายได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก แต่ก็เสียขวัญกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม คลิปวิดีโอดังกล่าวที่ได้โพสต์ไว้เตือนใจพ่อแม่ผู้ปกครอง โดยเฉพาะในสังคมจีน มักจะเกิดกรณีเช่นนี้บ่อยครั้งกับเด็ก เนื่องจากความซุกซนและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็กๆ

Source: CCTV News

Hapless Hainan boy gets lodged between walls In Hainan Province last week, a toddler was rescued by firefighters after he got stuck between two narrow walls. The boy was trying to ambulate between two close-quartered houses in Changjiang city on May 20. Firefighters, along with his parents, attempted to distract him and keep him from crying. After a two-hour rescue effort, one of the walls was broken down and the boy was immediately sent to a hospital for treatment. The boy was not seriously hurt.

Posted by CCTVNews on Tuesday, May 26, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook