เด็ก8ขวบติดเกมส์งอมแงม เร่ขอทานแลกเงินเล่นทุกวัน

เด็ก8ขวบติดเกมส์งอมแงม เร่ขอทานแลกเงินเล่นทุกวัน

เด็ก8ขวบติดเกมส์งอมแงม เร่ขอทานแลกเงินเล่นทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ประชาบดี รับแจ้งพบเด็กชาย8ขวบหน้าห้างเซ็นจูรี่ ติดเกมส์และมีพฤติกรรมก้าวร้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 ม.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เดินทางไปตรวจสอบพฤติกรรมเด็กชายวัย 8 ปี บริเวณหน้าห้างเซนจูรี่ ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังได้รับแจ้งเบาะแสและกระจายข่าวกันทางอินเทอร์เน็ตว่า มีพฤติกรรมเล่นเกมคอมพิวเตอร์และมีพฤติกรรมก้าวร้าว โดยใช้วิธีขอทานเพื่อนำเงินไปเล่นเกม

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางตามที่ได้รับแจ้ง ก็ได้พบพฤติกรรมเด็กชายคนดังกล่าวจริง ซึ่งกำลังนั่งขอเงินและมีคนทั่วไปให้เงินด้วย เมื่อติดตามพฤติกรรมอยู่ห่าง ๆ จนกระทั่งเวลา 17.30 น. เด็กชายคนดังกล่าวได้เดินขึ้นไปที่ห้างเซนจูรี่ และรอคิวเล่นเกม จากนั้น นายเชวง ดีด่านค้อ นักสังคมสงเคราะห์จากศูนย์ประชาบดี ได้เข้าไปแสดงตนกับเด็กในร้านและนำตัวออกมาพูดคุยภายในรถตู้ที่จอดอยู่ด่านหน้าห้าง ซึ่งเด็กชายคนดังกล่าวแสดงอาการหวาดกลัวถึงกับร้องไห้ เกรงว่าจะถูกจับส่งให้ตำรวจ

ทั้งนี้ นายเชวง ให้สัมภาษณ์ว่า เด็กชายขอทานได้เงินประมาณ 80 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ในร้านเกมบอกว่า เด็กคนนี้จะมาเล่นทุกวันตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. หลังพูดคุยกับเด็กพบว่า พฤติกรรมของเด็กเกิดจากพฤติกรรมเล่นเกมจนติด และผู้ปกครองไม่มีเวลาเลี้ยงดู แต่ยังถือว่าสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมได้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างสอบถามข้อมูลเด็ก เจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังมารดาของเด็กคนดังกล่าว ซึ่งทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง มารดาเด็กก็เดินทางมาถึง เมื่อสอบถามการเลี้ยงดูและสอบถามความสมัครใจของมารดาในการอบรมเลี้ยงดูบุตร เพื่อไม่ให้ออกไปขอทานและใช้เวลากับร้านเกมจนเกินความเหมาะสม ได้ข้อตกลงว่า มารดาจะขออบรมเด็กด้วยตนเอง แทนให้ศูนย์ฯ นำตัวไป โดยนายเชวง จะมาติดตามเฝ้าดูทุก 2 สัปดาห์ และช่วงปิดเทอม อาจจะนำเข้าไปฝึกนิสัยเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในศูนย์ฯ ของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพราะจะมีนักจิตวิทยา ครู แต่จะต้องคุยกับมารดาเด็กอีกครั้ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook