โต้อลวน! หลวงตาจันทร์ตกบันได ไม่ได้ถูกเสือตะปบ

โต้อลวน! หลวงตาจันทร์ตกบันได ไม่ได้ถูกเสือตะปบ

โต้อลวน! หลวงตาจันทร์ตกบันได ไม่ได้ถูกเสือตะปบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีวานนี้ (23 พ.ค.) มีรายงานว่า พระวิสุทธิสารเถร หรือ เจ้าคุณหลวงตาจันทร์ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัวฯ หลังจากประสบเหตุถูกเสือโคร่งขนาดใหญ่ เพศผู้ ชื่อ เจ้าเหิน อายุระหว่าง 7-8 ปี กัดเข้าที่แขน ทำให้กระดูกแตก ส่วนใบหน้าถูกเล็บตะปบเป็นแผลอาการสาหัส ต้องผ่าตัดที่ห้อง ไอซียู โรงพยาบาลธนกาญจน์

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ศุภิฏพงศ์ ภักดิ์จรุง รองประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัวฯ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ พอทราบข่าวในบ่ายวานนี้ก็ได้รีบเดินทางกลับไปยังวัดดังกล่าว โดยได้สอบถามผู้ที่อยู่ในวัดก็ได้ข้อมูลมาไม่ตรงกัน บางกระแสบอกว่าตกจากบันไดวัดและไม่มีใครยืนยันได้ว่าท่านเจ้าอาวาสวัดถูกเสือตะปบ

ด้าน กำนันสุภาพ กอฟัก ลูกศิษย์คนสนิท ผู้ดูแลเสือหลวงตาบัว และมารับเฝ้าดูอาการตลอดทั้งคืน เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสตกจากบันไดไม่ได้ถูกเสือตะปบตามที่ได้เป็นข่าว ส่วนอาการหลวงพ่อล่าสุดขณะนี้แพทย์ได้ผ่าตัดข้อมือขวาเป็นที่เรียบร้อย ห่วงอย่างเดียวก็คือโรคหัวใจที่เป็นโรคประจำตัวมานาน เพราะหกล้มค่อนข้างรุนแรง

ส่วนอาการอย่างอื่นเป็นปกติแล้วทุกอย่าง สามารถเดินเองและฉันอาหารได้พูดคุยตามปกติ ท่านฝากลูกศิษย์และประชาชน ไม่ต้องเป็นห่วง คาดว่าจะกลับวัดได้ภายใน 1-2 วันนี้ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ในห้องปลอดเชื้อ

ขณะที่ นายแพทย์สหเทพ สว่างเนตร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธนกาญจน์ ระบุว่า ขณะนี้อาการของหลวงพ่อดีขึ้นมาก สามารถฉันภัตตาหารได้แล้ว ส่วนกระดูกแขนขวาแตกและฟันหัก ไม่ได้เกิดจากการถูกเสือกัด แต่เป็นแรงกระแทกจากการลื่นล้ม ส่วนเจ้าเหินฟ้า เสือตัวดังกล่าว ทางคณะกรรมการวัดป่ายังดูแลอยู่ที่วัดตามปกติ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก INN และรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook