แฉพ่อน้องแกมมี่ เด็กอุ้มบุญ จ้องแตะเงินบริจาค

แฉพ่อน้องแกมมี่ เด็กอุ้มบุญ จ้องแตะเงินบริจาค

แฉพ่อน้องแกมมี่ เด็กอุ้มบุญ จ้องแตะเงินบริจาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวของออสเตรเลียรายงานว่า (19 พ.ค.) นายเดวิด ฟาร์เนลล์ อดีตผู้ต้องโทษความผิดคดีทางเพศ ที่ตกเป็นข่าวอื้อฉาวเมื่อปีที่ผ่านมา พร้อมกับนางเวนดี้ หลี่ ผู้เป็นภรรยา หลังถูกกล่าวหาว่าพาลูกแฝดเพศหญิงที่สุขภาพดีกลับบ้านในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เพียงคนเดียว 

และทิ้ง น้องแกมมี่ ลูกแฝดเพศชาย ไว้กับ น.ส.ภัทรมน อายุ 21 ปี มารดาอุ้มบุญชาวไทย เพราะแฝดชายอาการดาวน์ซินโดรม และยังมีอาการหัวใจผิดปกติแต่กำเนิด และมีอาการติดเชื้อที่ปอดแทรกซ้อนด้วย 

ล่าสุด นายปีเตอร์ เบนส์ ประธานองค์กรแฮด์ส อะครอส เดอะ วอเทอร์ องค์กรการกุศลในออสเตรเลีย ซึ่งดูแลเงินกองทุนเบบี้ แกมมี สเปเชียล แอพพิล ซึ่งมีผู้บริจาคเพื่อช่วยเหลือน้องแกมมี่จากทั่วโลก เปิดเผยว่า นายฟาร์เนลล์ กำลังพยายามเข้าถึงเงินบริจาคกองทุนช่วยเหลือน้องแกมมี่ ซึ่งมีอยู่ราว 235,000 ดอลลาร์ หรือราว 6.17 ล้านบาท 

ทางกองทุนฯ ยังไม่ทราบชัดเจนว่า นายฟาร์เนลล์พยายามเข้าถึงกองทุนด้วยตนเอง หรือใช้ที่ปรึกษาทางกฎหมายเพื่อจุดประสงค์ใด แต่กองทุนฯจะปกป้องดูแลเงินบริจาคช่วยเหลือน้องแกมมี่อย่างดีที่สุด

ด้าน น.ส.ภัทรมน ให้สัมภาษณ์กับสื่อออสเตรเลียว่า รู้สึกตกใจที่นายฟาร์เนลล์พยายามเข้าถึงเงินกองทุนน้องแกมมี่ และเขาไม่มีสิทธิดังกล่าว เพราะได้ละทิ้งน้องแกมมี่มาตั้งแต่ต้น แม้แต่ตนยังไม่มีสิทธิใช้เงินดังกล่าวด้วยตนเอง ทั้งที่เป็นมารดาอุ้มบุญ

ทั้งนี้ น้องแกมมี่ อายุครบ 1 ปี เมื่อเดือน ธ.ค. ปีที่ผ่านมา และได้สัญชาติออสเตรเลีย ปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับ น.ส.ภัทรมน มารดาอุ้มบุญ ที่บ้านหลังใหม่ใน จ.ชลบุรี โดยอาศัยเงินช่วยเหลือน้องแกมมี่ เป็นค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลและค่าสวัสดิการต่างๆ ให้เป็นรายเดือน 

ที่มาhttp://www.abc.net.au/news/2015-05-19/baby-gammys-biological-father-tries-to-access-raised-donations/6479346

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook