กำนันกุดพิมาน โต้คนต้าน ”หลวงพ่อนุช” นั่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่

กำนันกุดพิมาน โต้คนต้าน ”หลวงพ่อนุช” นั่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่

กำนันกุดพิมาน โต้คนต้าน ”หลวงพ่อนุช” นั่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำนันกุดพิมาน โต้คนต้าน"หลวงพ่อนุช"นั่งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ชี้เป็นพระนักพัฒนาและได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย เผยในอดีต"หลวงพ่อคูณ"โปรดเลขาองค์นี้มากไม่เคยไล่ออกจากวัดตามที่ถูกกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 พ.ค.) นายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ กำนันตำบลกุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา กล่าวถึงกรณีมีผู้ออกมาคัดค้านการตั้งพระภาวนา ประชานาถ หรือหลวงพ่อนุช อดีตเลขานุการหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ว่า หลวงพ่อนุช เคยอยู่กับหลวงพ่อคูณ และเป็นพระเลขาหลวงพ่อมาตั้งแต่ปี 2511 และนำการสร้างวัดบ้านไร่มาโดยตลอด ท่านเป็นพระนักพัฒนา ที่สำคัญท่านเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านไร่และชาวอำเภอด่านขุนทด โดยเฉพาะคณะสงฆ์อำเภอด่านขุนทดให้ความเคารพท่าน คณะสงฆ์และชาวบ้านไร่จึงมีมติแต่งตั้งหลวงพ่อนุชฯ มารักษาการเจ้าอาวาสเพื่อสานต่อการพัฒนาวัดให้มีความยั่งยืน

ข่าวที่ระบุว่าหลวงพ่อคูณเคยไล่หลวงพ่อนุช ออกจากวัดบ้านไร่นั้นไม่เป็นความจริง ตนอยู่ที่นี่ไม่เคยได้ยินหลวงพ่อคูณ พูดเรื่องนี้เลยและชาวบ้านไร่ก็ยืนยันได้ ที่หลวงพ่อนุชออกจากวัดบ้านไร่ไปเพราะมีภารกิจมากมาย หลังจากท่านได้สร้างอุโบสถวัดเสร็จสิ้น นอกจากนี้ ยังมีสาเหตุอื่นที่ตนไม่อยากกล่าวถึงเรื่องมันผ่านมาแล้ว

"ผมยืนยันได้ว่าที่ผ่านมาหลวงพ่อคูณโปรดพระฐานานุกรมปลัดนุชองค์นี้มาก เพราะท่านเป็นพระน้ำดี เป็นพระนักพัฒนา ทุกฝ่ายในอำเภอด่านขุนทดต่างยอมรับทั้งหมด โดยเฉพาะคณะสงฆ์ให้ความเคารพท่านมาก ชาวบ้านก็รักท่าน จึงอยากให้ท่านเข้ามาแก้ปัญหาและสร้างความรัก ความสามัคคี ร่วมมือกันพัฒนาวัดให้ยั่งยืนเพื่อทำนุบำรุงศาสนาสืบไป ถึงแม้จะสิ้นหลวงพ่อคูณแล้ว ทุกคนก็ควรนำคำสั่งสอนของท่านมาปฏิบัติ และร่วมกันพัฒนาวัดต่อไป ตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อ ดีกว่าจะมาทะเลาะกันเอง"

กำนันตำบลกุดพิมาน กล่าวอีกว่า การตั้งรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่เป็นอำนาจของเจ้าคณะตำบล และเป็นมติของชาวบ้านและคณะสงฆ์ถูกต้องตามขั้นตอน และระเบียบกฏหมายของสงฆ์ ไม่ได้มีการชิงแต่งตั้งเพื่อจะมาหาผลประโยชน์ตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด การที่วัดบ้านไร่ได้พระนักพัฒนาเข้ามาทำงาน ก็ควรจะให้โอกาสท่านได้พิสูจน์ฝีมือ ข่าวที่ออกมาเป็นการกล่าวหาใส่ร้ายซึ่งไม่เป็นผลดีต่อวัดบ้านไร่เลย ทำไมพวกเราไม่ร่วมมือกันพัฒนาวัดให้มีความยั่งยืน ดีกว่าสิ้นบุญหลวงพ่อคูณแล้วปล่อยให้วัดเงียบเหงา และกลายเป็นวัดร้างในที่สุด

"ปัญหาวัดบ้านไร่ คนบ้านไร่รู้ดีที่สุด ผมไม่เข้าใจว่าทำไมคนอื่นจะต้องกลัวหลวงพ่อนุช ทำไมคนบ้านไร่ถึงรักท่าน ผมอยากให้คนข้างนอกมาถามชาวบ้านที่นี่ การใส่ร้ายป้ายสีจะทำให้พระดีๆ หมดกำลังใจ คนที่ออกมาต่อต้านกลัวเสียประโยชน์อะไรหรือเปล่าผมก็สงสัยอยู่เหมือนกัน" นายธวัฒน์ชัยฯ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook