ผู้โดยสารตะลึงค่าแท็กซี่พุ่ง 2 เท่า โร่แจ้งความ

ผู้โดยสารตะลึงค่าแท็กซี่พุ่ง 2 เท่า โร่แจ้งความ

ผู้โดยสารตะลึงค่าแท็กซี่พุ่ง 2 เท่า โร่แจ้งความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 พ.ค.) เมื่อเวลา 22.00 น. สภ.ย่อยรัตนาธิเบศร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก น.ส.ถนอมพรรณ อายุ 42 ปี และ นางอนงค์ อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน ว่าราคาค่าโดยสารรถยนต์นั่งสาธารณะ มีราคาแพงกว่าปกติเกือบเท่าตัว

ที่เกิดเหตุภายในปั้มน้ำมันเอสโซ่ ถนนติวานนท์ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี พบผู้เสียหายทั้ง 2 และญาติๆ และรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส ทะเบียนป้ายเหลือง ทษ 4229 กทม. มีนายวิเชียร อายุ 54 ปี เป็นคนขับ กำลังพูดคุยเรื่องราคาค่าโดยสารที่ขึ้นหน้ามิเตอร์ที่ราคา 655 บาท ซึ่งแพงกว่าปกติที่ผู้เสียหายทั้ง 2 เคยนั่งมา ด้านคนขับรถแท็กซี่เองก็รู้สึกแปลกใจกับราคาที่ปรากฏ จึงได้เดินทางมาที่โรงพักเพื่อแจ้งความไว้

จากการสอบสวน นางอนงค์ ทราบว่าตนและญาติได้เรียกรถแท็กซี่มาจากห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาศรีนครินทร์ ให้มาส่งที่บ้าน ซ.ติวานนท์ 48 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยขึ้นทางด่วนที่ด่านศรีนครินทร์ และลงทางด่วนที่ด่านพระราม 2 จากนั้นวิ่งเข้าถนนกาญจนาภิเษก และแยกเข้าถนนราชพฤกษ์มุ่งหน้าพระราม 5 และวิ่งตรงตามถนนติวานนท์

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุมองเห็นมิเตอร์แสดงราคาที่ 655 บาทจึงได้บอกให้แท็กซี่เข้าจอดที่ปั้มเพื่อความปลอดภัย และโทรเรียกญาติที่อยู่ในซอยติวานนท์ 48 ออกมาช่วยดู และเดินทางเข้าแจ้งความ เพื่อไม่ให้รถคันดังกล่าวไปรับผู้โดยสารอื่นอีก

เบื้องต้น ตำรวจได้ให้ผู้เสียหายจ่ายค่าโดยสาร ในราคาที่เคยนั่งมาคือ 350 บาท และได้ให้ผู้ขับขี่นำเอกสารการแจ้งความ ไปมอบให้กับอู่เจ้าของรถ เพื่อให้นำรถคันดังกล่าวไปติดต่อกับขนส่งและขอรับการตรวจสอบ เพื่อหาข้อผิดพลาดของมิเตอร์และแจ้งกลับมาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook