เมียนักปั่นรอบโลก เปิดใจท้อ ปิดคดีไม่บอกสักคำ

เมียนักปั่นรอบโลก เปิดใจท้อ ปิดคดีไม่บอกสักคำ

เมียนักปั่นรอบโลก เปิดใจท้อ ปิดคดีไม่บอกสักคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอีกครั้ง สำหรับกรณีรถกระบะเฉี่ยวชนนักปั่นจักรยานรอบโลกชาวชิลี ฮวน ฟรานซิสโก กิลเลอโม อายุ 48 ปี เสียชีวิตที่ จ.นครราชสีมา เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เหตุดังกล่าวผ่านมาเกือบ 3 เดือน ภรรยาของนักปั่นและลูกชายตัวน้อย ยังคงอยู่ที่เมืองไทย เนื่องจากยังติดใจเงินค่าประกันชีวิตและการจัดการคดีความ

เมื่อวานนี้ (13 พ.ค.) นางสาวกาญจนา เหลืองอุบล ประธานเครือข่ายชมรมจักรยานจังหวัดขอนแก่น ได้เดินทางเข้าเยี่ยม นางโพ เล่ง ภรรยาของนักปั่นจักรยานรอบโลกที่เสียชีวิต พร้อมกับลูกชาย หลังจากที่เข้ารักษาตัวจากอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนรถจักรยานครั้งนั้น และยังเช่าห้องพักอยู่ที่ จ.ขอนแก่น เพื่อรอให้คดีความคลี่คลาย ก่อนจะเดินทางกลับประเทศสิงคโปร์

นางโพ เล่ง เปิดเผยว่า ขณะนี้เตรียมเดินทางไปยังสถานกงสุลประเทศชิลีในประเทศไทย เพื่อขอปรึกษาเกี่ยวกับค่าสินไหมทดแทน หลังเกิดอุบัติเหตุสามีเสียชีวิต เนื่องจากยังติดตใจเรื่องวงเงินจากบริษัทประกันภัย ที่ควรจะได้รับเต็มวงเงิน 1,500,000 บาท

แต่กลับได้รับข้อเสนอเพียง 630,000 บาท แบ่งออกเป็น ค่าเสียหายทางทรัพย์สิน 150,000 บาท ค่าชดเชยการเสียชีวิตของสามี 300,000 บาท และค่าบาดเจ็บของตนกับลูกชาย 180,000 บาท ทำให้ยังไม่สามารถตกลงกับบริษัทประกันได้

นอกจากนี้ นางโพ เล่ง ยังบอกอีกว่า ก่อนจะเดินทางมาปั่นจักรยานผ่านเส้นทางประเทศไทย ได้ทำการศึกษามาแล้วว่า ถนนหนทางค่อนข้างดี ไม่คิดว่าจะมีอันตรายใดๆ แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้ว ตนยังติดใจเกี่ยวกับสาเหตุครั้งนี้ ที่ยังไม่สามารถระบุชัดเจนได้ว่า เกิดจากคนขับรถกระบะหลับใน หรือ หักหลบรถพ่วงที่วิ่งสวนมา

ทั้งนี้ในวันตัดสินคดีของสามี นางโพ เล่ง ยืนยันว่า ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามีการตัดสินคดีไปแล้ว ได้รับแจ้งแค่เพียงทางโทรศัพท์ว่า คดีของสามีถูกตัดสินไปแล้ว ทำให้รู้สึกไม่พอใจและไม่เป็นธรรม อีกทั้งยังรู้สึกว่ากฎหมายของไทยยังไม่เคร่งครัด โดยเฉพาะเกี่ยวกับประเด็นเรื่องอุบัติเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook