รัฐบาลออกโรงเตือน โหรดัง อย่าทักแผ่นดินไหวให้คนกลัว

รัฐบาลออกโรงเตือน โหรดัง อย่าทักแผ่นดินไหวให้คนกลัว

รัฐบาลออกโรงเตือน โหรดัง อย่าทักแผ่นดินไหวให้คนกลัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 พ.ค.) จากกรณีที่โหรชื่อดัง "โสรัจจะ นวลอยู่" และ "ภิญโญ พงศ์เจริญ" ออกมาพยากรณ์ทายทักเกี่ยวกับเหตุภัยธรรมชาติในประเทศไทย ระบุว่าในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ อาจจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ รุนแรงแบบไม่เคยเกิดมาก่อน เพราะอิทธิพลจากดาวเสาร์ ดาวราหู และดาวมฤตยู ตั้งเป็นมุมฉากกัน จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์

นายโสรัจจะ นวลอยู่ เจ้าของฉายา "นอสตราดามุสเมืองไทย" เปิดเผยว่า ปรากฏ การณ์ดาว 3 ดวง โคจรในมุมหักศอกกัน เป็นสัญญาณที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดาวทั้งหมดจะโคจรอยู่ในราศีเมษ วันที่ 12 กรกฎาคมนี้ เป็นมุมสามเหลี่ยม เป็นมุมที่กระทบหลายเรื่อง โดยเฉพาะภัยพิบัติ โดยมีดาวอาทิตย์อีกหนึ่งดวงที่เป็นตัวเร่ง

ขณะที่ นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรนานาชาติ เรื่องแผ่นดินไหวตามตำราโหราศาสตร์ แบ่งเป็น 2 หลักใหญ่ คือ การเกิดอุปราคา และ การเข้ามุมของดาวมฤตยูและดาวพฤหัสบดี เมื่อทำมุมสัมพันธ์กัน จะนำมาซึ่งอุบัติภัยธรรมชาติเกี่ยวกับน้ำ ธรณีพิบัติ รวมไปถึงไฟด้วย ส่วนความรุนแรงก็จะแรงแบบเห็นได้ชัดเจน แต่มั่นใจว่าไม่ถึงขนาดแผ่นดินทางภาคใต้หรือแหลมมลายูจะหายไป

ส่วนทางด้าน ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งผู้ที่ออกมาทำนายก็ต้องใช้ดุลยพินิจถึงผลกระทบต่อส่วนรวมด้วย เนื่องจากการให้ข้อมูลบางอย่างอาจเป็นผลร้ายต่อประชาชน ทำให้เกิดการตื่นตระหนกและความหวาดกลัวได้ ดังนั้นขอให้มองถึงประโยชน์ต่อส่วนรวมและมองประเทศชาติเป็นสำคัญ

อย่างไรก็ตามรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ให้ความสำคัญในการป้องกันและการเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติในภาพรวม มีการแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับต่างประเทศ และให้ทุกหน่วยงานฝึกอบรมและประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่ประชาชน นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย พร้อมรับมือภัยพิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และขอให้ส่วนท้องถิ่นช่วยดูแลและร่วมมือกับภาคประชาชนในการเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติอีกด้วย ยืนยันว่ารัฐบาลและทุกหน่วยงานที่ทำหน้าที่เฝ้าระวังมีความพร้อมในทุกส่วน จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์ และ มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook