พายุซัดมหาสารคาม หลังคาตลาดดังถล่ม คนติดใต้ซาก

พายุซัดมหาสารคาม หลังคาตลาดดังถล่ม คนติดใต้ซาก

พายุซัดมหาสารคาม หลังคาตลาดดังถล่ม คนติดใต้ซาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (30 เม.ย.) เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรงในพื้นที่ อ.เมือง จ.มหาสารคาม ทำให้เกิดเหตุหลังคาอาคารพังถล่มลงมาใส่พ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่เดินจับจ่ายใช้สอย บริเวณตลาดตักศิลา ฝั่งตรงข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี มหาสารคาม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าโครงเหล็กหลังคาของตลาดพังถล่มราบลงมาทั้งหมด รายงานคาดว่าน่าจะมีคนติดอยู่ใต้ซากอยู่จำนวนหนึ่ง เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุกำลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ประชาชนยืนหลบฝนอยู่ใต้อาคารเป็ฯจำนวนมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บราวๆ 20 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการสาหัส 1 คน และมีรถยนต์พังเสียหายจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำเอาเครื่องมือตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ พยายามช่วยเหลือชีวิตผู้ติดอยู่ใต้ซากหลังคาถล่ม

นอกจากนี้ยังมีรายงานเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22 เมตร ถูกลมพัดหักโค่นลงมาทั้งหมด 9 ต้น ล้มทับรถยนต์ที่กำลังสัญจรผ่านไปมาเสียหายหลายคัน ส่งผลทำให้ไฟฟ้าดับบริเวณดังกล่าวตลอดทั้งคืน ขณะที่ นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้ประกาศเขตภัยพิบัติ พร้อมสั่งการให้ช่วยเหลือประชาชนและอำนวยความสะดวกเส้นทางสัญจรให้ได้โดยเร็ว

สำหรับ ตลาดตักศิลา จุดเกิดเหตุ เพิ่งสร้างและเปิดค้าขายอย่างเป็นทางการ เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเป็นพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าได้จับจองพื้นที่ขายสินค้าแบบเปิดท้ายขายของ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมของคนในพื้นที่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากทวิตเตอร์ @Narongsak H.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook