ติดกล้อง 11 จุด จับตาไฟปริศนา เชื่อไม่ใช่ฝีมือคนในบ้าน

ติดกล้อง 11 จุด จับตาไฟปริศนา เชื่อไม่ใช่ฝีมือคนในบ้าน

ติดกล้อง 11 จุด จับตาไฟปริศนา เชื่อไม่ใช่ฝีมือคนในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้ปริศนากว่า 100 ครั้ง ในรอบเดือนเศษ ที่บ้านของ นายล้อม อายุ 63 ปี พื้นที่ ต.ตะโหนด อ.ตะโหนด จ.พัทลุง วานนี้ (29 เม.ย.) รายการห้องข่าวช่อง 8 ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นภาพที่ได้จากการซ่อนกล้องแอบถ่ายของนักข่าว เผยให้เห็นคล้ายว่าผู้หญิงเป็นคนลงมือแอบจุดไฟ ก่อนจะไปเรียกเด็กมาชี้จุดไฟไหม้ เพื่อเรียกให้คนในบ้านมาช่วยดับ

ต่อมา พ.ต.ท.เจริญ พุ่มนวล พนักงานสอบสวน สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง ได้เชิญตัวนายล้อม เจ้าของบ้านพร้อม นายกิตติยา อายุ 32 ปี และนางวันทนา อายุ 35 ปี ลูกชายและลูกสะใภ้มาสอบปากคำ โดยนายกิตติยาเผยภายหลังเข้าให้ปากคำตำรวจ ว่าตำรวจเรียกมาสอบเพิ่มเติมหลังมีคลิปข่าว แต่ตนเชื่อว่าไม่มีใครในบ้านเป็นคนเผา จะเผาเพื่ออะไร

ส่วนเหตุการณ์ตามคลิปนั้น ตนเป็นคนสั่งให้ภรรยาแยกเสื้อผ้าที่กองไว้ เพราะหากกองรวมกันหวั่นจะเกิดไฟลุกไหม้จนได้รับความเสียหาย และขณะที่นั่งแยกผ้าอยู่นั้น ลูกสาวตื่นนอน ภรรยาจึงลุกขึ้นไปหาลูก ใช้เวลานานกว่า 7 นาที ก่อนที่จะออกมาจากห้อง และเกิดไฟลุกไหม้ ตนจะหารือทนายความเตรียมฟ้องทีวีและนักวิชาการคนดังกล่าวแล้ว ยอมเอาหัวเป็นประกัน ว่าคนในบ้านไม่ได้เป็นคนลงมือเผาเอง

นายเปลื้อง สุวรรณมณี ผอ.สถาบันปฏิบัติการชุมชนเพื่อการศึกษาแบบบูรณาการ มหาวิทยาลัยทักษิณ จ.สงขลา นำคณะนักวิทยาศาสตร์ 20 คน เข้าไปติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งภายในบ้านและบริเวณรอบบ้านของนายล้อม รวม 11 จุด ยกเว้นห้องน้ำ เพื่อเฝ้าดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยกล้องจะจับภาพเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปในบ้านเด็ดขาด ส่วนคนในบ้านยังอาศัยอยู่ตามปกติ

โดยนายเปลื้องกล่าวว่า การติดตั้งกล้องวงจรปิดในครั้งนี้ จะปฏิบัติงานควบคู่ไปกับการตรวจสอบพิสูจน์ทราบตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กระบวนการทางฟิสิกส์ และกระบวนการทางเคมี จะใช้ระยะเวลาดำเนินงานประมาณ 2-3 วัน คาดว่าน่าจะได้คำตอบ

ทั้งนี้ (30 เม.ย.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้รายงานว่า หลังติดกล้อง 6 ชั่วโมง ยังไม่มีเหตุผิดปกติเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook