หนุ่มญี่ปุ่นผิดหวัง แท็กซี่สุวรรณภูมิยังโกงค่าโดยสาร

หนุ่มญี่ปุ่นผิดหวัง แท็กซี่สุวรรณภูมิยังโกงค่าโดยสาร

หนุ่มญี่ปุ่นผิดหวัง แท็กซี่สุวรรณภูมิยังโกงค่าโดยสาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 เม.ย.) นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ผู้เดินทางมาประเทศไทยเป็นประจำ เพื่อแจกขนมและของเล่นให้กับเด็กๆ ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอากิฮิโระ เคยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Koki Aki (โกกิ อากิ) เปิดเผยว่า สนามบินสุวรรณภูมิคือความอับอายของประเทศไทย ทั้งการบริการที่แย่ เจ้าหน้าที่ไม่เต็มใจให้บริการ และยังถูกแท็กซี่โกงค่าโดยสาร ซึ่งเรื่องดังกล่าวถูกส่งต่อไปทั่วโลกออนไลน์ จนนำไปสู่การจัดระเบียบแท็กซี่สุวรรณภูมิ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : หนุ่มญี่ปุ่นโพสต์จวกยับ สนามบินสุวรรณภูมิ)

ล่าสุด นายอากิฮิโระ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ผมขอบอกอีกครั้งนะครับว่าสนามบินสุวรรณภูมิคือความน่าอายของประเทศไทย ครั้งนี้เพื่อนๆ ของผมมาจากญี่ปุ่นเพื่อมาช่วยเด็กในชุมชนประเทศไทย พวกเขามาทำขนมญี่ปุ่นให้เด็กๆ ในชุมชนทาน แต่ครั้งนี้พวกเขาก็โดนแท็กซี่สนามบินเก็บค่าโดยสารเกินจริงอีก

เพื่อนผม คุณ A มากัน 11 คน มาถึงเมื่อวันที่ 14 เมษายน เวลา 18.00 น. พวกเขาขึ้นรถคันใหญ่ 2 คัน แต่คนขับไม่กดมิเตอร์ และเรียกราคา 600 และ 750 บาท ไม่รวมค่าทางด่วน ครั้งนี้คนขับก็ขอเก็บบัตรคิวแท็กซี่จากพวกเขาด้วย และคุณ A บอกอีกว่าเจ้าหน้าที่ที่กดบัตรคิวก็มัวแต่เล่นกัน ผมพูดเรื่องนี้ครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเดือนมกราคม แต่ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย

กระทรวงที่รับผิดชอบและผู้ที่ดูแลสนามบินควรจะทราบว่า แท็กซี่สนามบินและเจ้าหน้าที่บางคนได้สร้างความอับอายให้ประเทศไทย พวกเขาจะรู้ไหมว่าเรื่องนี้ทำให้ภาพลักษณ์ประเทศไทยเสียหาย และทำให้ประเทศสูญเสียหลายสิ่ง

ครั้งที่แล้วที่ผมพูดเรื่องนี้ไป ก็มีคนขับแท็กซี่มาต่อว่าผม มีแม้กระทั่งข่มขู่ บางคนก็เอารูปที่ไม่ใช่รูปผมมาอ้าง แต่ลองคิดดูนะครับ ถึงรายได้จะน้อย ถึงประสิทธิภาพจะไม่ดี แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะมาหลอกเอาเงินจากนักท่องเที่ยว การที่คนขับบ่นต่อว่ากับผู้โดยสาร พวกเขาน่าจะไปพูดกับกระทรวง หรือผู้ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้มากกว่านักท่องเที่ยวนะครับ ครั้งนี้กลุ่มของคุณ A มาทำจิตอาสาให้เด็ก ๆ ในชุมชนในไทย โดยไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรเลย

พอเกิดเรื่องครั้งก่อนก็มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจรถแท็กซี่ ผู้บริหารสนามบินก็ขอโทษผม แต่พอผ่านมาแค่ 2 เดือนทุกอย่างก็กลับเป็นเหมือนเดิมอีก ผมพูดหลายครั้งแล้วนะครับว่าสนามบินคือประตูสู่ประเทศ นักท่องเที่ยวควรจะได้รับการบริการที่ปลอดภัยครับ และสนามบินก็คือหน้าตาของประเทศเช่นกันครับ

ผมอยากจะบอกว่า ผู้ที่รับผิดชอบควรจะยอมรับว่าความน่าอายก็คือความน่าอายครับ ช่วยทำให้สนามบินเป็นสนามบินที่ปกติสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยนะครับ ผมอยากจะฝากบอกกับรัฐบาลด้วยครับ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กKoki Aki

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook