คุณครูหัวใจสวย เก็บหมาจรจัดเลี้ยง จนติดหนี้เป็นล้าน

คุณครูหัวใจสวย เก็บหมาจรจัดเลี้ยง จนติดหนี้เป็นล้าน

คุณครูหัวใจสวย เก็บหมาจรจัดเลี้ยง จนติดหนี้เป็นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณครูใจบุญเก็บสุนัขจรจัดและสุนัขพิการนานกว่า 30 ปี รวมกว่า 50 ตัว เลี้ยงจนเป็นหนี้กว่า 1.5 ล้านบาท เพราะสงสารสุนัขที่ถูกเจ้าของทิ้งขว้าง จำใจทิ้งไปก็ทำไม่ได้

คุณครูสุดใจ วรรณโชติ อายุ 60 ปี คุณครูโรงเรียนสามัคคีอนุสรณ์ เลี้ยงสุนัขจำนวนมากกว่า 20 ตัว อยู่ภายในบ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 2 ตำบลบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งมีทั้งสุนัขที่เป็นปกติและสุนัขที่พิการถูกขังไว้ในกรงแยก เพื่อการรักษาอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้บ้านหลังดังกล่าวกลายเป็นบ้านของสุนัขไปโดยปริยาย

โดยที่ ครูสุดใจ สละตัวเองออกมาอยู่ที่บ้านของพี่สาวที่อยู่ติดกันแทน ปัจจุบันสุนัขที่อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวและฝากเลี้ยงไว้ตามบ้านญาติที่อยู่ใกล้ๆ กันรวมทั้งสินกว่า 50 ตัว ซึ่งสุนัขทั้งหมดล้วนเป็นสุนัจจรจัด ที่ครูสุดใจ เกิดความสงสารเมื่อเห็นมันถูกเจ้าของทิ้งขว้างเลยเก็บมาเลี้ยงเพื่อรักษาชีวิต

ครูสุดใจ เล่าว่า เดิมทีเป็นคนไม่ชอบสุนัข แต่เมื่อปี 2524 ได้มีสุนัขจรจัดตัว 1 มานอนอยู่ไปถุนบ้านหลายวัน ตนจึงหาข้าวน้ำให้กิน จนกระทั่งสุนัขตัวดังกล่าวคลอดลูกออกมา 8 ตัว จากนั้นจึงได้เริ่มเลี้ยงมาตลอด และเริ่มมีสุนัขจากที่อื่นมาอาศัยอยู่ด้วย

อีกทั้งชาวบ้านที่มีสุนัขพิการหรือสุนัขจรจัดก็จับมาปล่อยไว้ ครูจึงได้เลี้ยงอยู่อย่างนี้เรื่อยๆจนจำนวนเพิ่มขึ้นๆหลายสิบตัว จนเป็นที่รำคาญของชาวบ้านใกล้เคียง เพราะส่งกลิ่นและส่งเสียง แต่ด้วยความผูกพันจึงไม่สามารถทิ้งสุนัขเหล่านี้ไปได้ โดยในช่วงเช้าและเย็นจะขับรถมอเตอร์ไซค์ไปให้อาหารสุนัขที่ฝากเลี้ยงไว้ก่อนกลับมาให้อาหารสุนัขที่อยู่ภายในบ้านของตน

ครูสุดใจ บอกว่า อาศัยเงินเดือนจากงานปัจจุบันที่มีอยู่เป็นค่าอาหารและที่ต้องใช้จ่ายมากที่สุดคือค่ายา ค่ารักษาพยาบาล ค่ากรงที่ใช่ใส่สุนัขบางตัวที่พิการและบาดเจ็บเพื่อการรักษา จนในที่สุดต้องกู้เงินสหกรณ์มาเรื่อยๆ ซึ่งขณะนี้เป็นหนี้สหกรณ์อยู่ 1.5 ล้านบาท ตนเองก็จะเกษียณในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้แล้ว เกรงว่าหลังจากเกษียณไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร วอนผู้รักสุนัขช่วยเหลือและรักษาสุนัขเหล่านี้ให้ได้อยู่ จนกว่าจะตายไปตามอายุไขสุนัข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook