ศาลจำคุกวู้ดดี้-แจ๊ค 1 ปี ชายอานันทวีป 3 ปี คดีหมิ่น ไฮโซแชมป์

ศาลจำคุกวู้ดดี้-แจ๊ค 1 ปี ชายอานันทวีป 3 ปี คดีหมิ่น ไฮโซแชมป์

ศาลจำคุกวู้ดดี้-แจ๊ค 1 ปี ชายอานันทวีป 3 ปี คดีหมิ่น ไฮโซแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลพิพากษาจำคุก วู้ดดี้-แจ๊ค แฟนฉัน และ ชาย อานันทวีป หมิ่นประมาท 1 ปี และ 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา ด้าน ไฮโซแชมป์ เผยพอใจ เตรียมยื่นฟ้องทางแพ่งเรียกค่าเสียหายต่อ

ศาลอาญารัชดา พิพากษาในคดีที่ บริษัท ไซคิดทีฟ อีเลเมนท์ จำกัด และ นายจิรัฎฐ์ เพชรนันทวงศ์ หรือ ไฮโซแชมป์ ที่มอบอำนาจให้ทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายอานันทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา หรือ ชาย, นางสาวสิริลดา ชยางกูร ณ อยุธยา, นางสาวเจฌิญา อภิชาติมณี, นางเพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์, นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ พิธีกรชื่อดัง และ นายเฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ แจ๊ค แฟนฉัน ในฐานความผิดร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

จากกรณี เมื่อวันที่ 1 - 6 มีนาคม 2556 จำเลยได้ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าวที่กองบังคับการปราบปราม กล่าวหาว่า บริษัท ไซคิดทีฟ จัดงานแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดภูเก็ต ไม่เป็นไปตามที่โฆษณา และยังกล่าวหาว่า บริษัท ไซคิดทีฟ และ นายจิรัฎฐ์ โกงเงินค่าจ้างจัดออแกไนซ์

ต่อมาวันที่ 8 มีนาคม 2556 นายอานันทวีป ได้ไปออกรายการ "เช้าดูวู้ดดี้" เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี โดยมี นายวุฒิธร หรือ วู้ดดี้ และ นายเฉลิมพล หรือ แจ๊ค แฟนฉัน เป็นพิธีกรในรายการ โดยมีเนื้อหาหมิ่นประมาท

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้ง 6 กระทำผิดตามฟ้องฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจริง โดย นายอานันทวีป จำเลยที่ 1 กระทำผิดหลายกรรมให้ลงโทษทุกกรรม พิพากษาจำคุก 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ส่วน นางสาวสิริลดา, นางสาวเจฌิญา และ นางเพ็ญ จำเลยที่ 2-4 ที่ร่วมกันแถลงข่าวกับ นายอานันท์ทวีป เป็นเพียงผู้รู้เห็น พิพากษาจำคุกคนละ 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่ทั้งนี้ ไม่ปรากฏว่า จำเลยที่ 2-4 เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2 ปี

ส่วน นายวุฒิธร หรือ วู้ดดี้ และ นายเฉลิมพล หรือ แจ๊ค แฟนฉัน จำเลยที่ 5 และ 6 ในฐานะพิธีกร และพิธีกรร่วม เห็นว่ามีการนำเสนอข่าวอย่างไม่เป็นกลาง มีการแสดงความคิดเห็นส่อเสียด ซึ่งสื่อมวลชนควรจะต้องมีจรรยาบรรณรับผิดชอบต่อสังคม และการนำเสนอข่าวต่อประชาชน จึงพิพากษาลงโทษจำคุก นายวุฒิธร หรือ วู้ดดี้ และ นายเฉลิมพล หรือ แจ๊ค แฟนฉัน คนละ 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา

นอกจากนี้ ให้จำเลยทั้ง 6 ลงโฆษณาคำพิพากษาย่อในหนังสือพิมพ์ ติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน

ด้าน นายจิรัฎฐ์ เพชรนันทวงศ์ หรือ ไฮโซแชมป์ กล่าวภายหลัง ศาลพิพากษากรณี นายอานันทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา หรือ ชาย กับพวกรวม 6 คนร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ว่า ในเบื้องต้นต้องขอบคุณศาลที่พิจารณาด้วยความเป็นธรรม และการฟ้องร้องดังกล่าวตนไม่ได้เห็นอีกฝ่ายเป็นศัตรู เพียงพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ของตัวเองเท่านั้น เนื่องจากที่ผ่านมากรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อธุรกิจส่วนตัวเป็นจำนวนมาก รวมทั้งตนก็มั่นใจในข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ ตนเตรียมยื่นฟ้องคดีแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหายแต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้

เหตุเกิดเพราะอะไร..? อ่านตรงนี้! ปากเป็นเหตุ "วู้ดดี้ - แจ๊ค" เตรียมโดน "ไฮโซแชมป์" ฟ้องศาล , ไฮโซแชมป์ แฉหลักฐานการรับเงินของ ชาย อานันทวีป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook