คลิปพายุลูกเห็บตกกระหน่ำ ลมแรงพัดป้ายปลิวว่อน

คลิปพายุลูกเห็บตกกระหน่ำ ลมแรงพัดป้ายปลิวว่อน

คลิปพายุลูกเห็บตกกระหน่ำ ลมแรงพัดป้ายปลิวว่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ภัยธรรมชาติ พายุฝนฟ้าคะนอง หรือ พายุฤดูร้อน ที่เกิดขึ้นและสร้างความเสียหายในพื้นที่ภาคกลางในระยะนี้ สร้างความเสียหายกับประชาชนในบางพื้นที่

คลิปภาพเหตุการณ์ฝนฟ้าคะนอง ถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ มานพ ฝังมณี เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาวประมาณนาทีเศษ ภาพพายุฝนและลูกเห็บกำลังกระหน่ำอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองหญ้าไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร จากคลิปภาพแสดงให้เห็นว่า ลมกระโชกแรงได้พัดสิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาปลิวหายไป ซึ่งผู้ที่ชมคลิปวิดีโอต่างบอกว่า พายุครั้งนี้ลมฝนค่อนข้างแรง

ทั้งนี้ ยังมีรายงานเกิดพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ รวมทั้งพื้นที่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเกิดพายุลมกระโชกแรง สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชนนับ 10 หลัง และเกิดเหตุลมพัดบ้านถล่มทับเจ้าของเสียชีวิต 1 คน จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมกลางฤดูร้อน ส่วนพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ก็มีรายงานเกิดพายุฝนลมกระโชกและลูกเห็บตกด้วยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ในเขตพื้นที่เทศบาลนครตรัง จ.ตรัง ยังมีรายงานว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง เป็นเหตุทำให้กระจกบานใหญ่ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแตกละเอียด สร้างความตกใจแก่ประชาชนที่ใช้บริการ ซึ่งหลังจากพายุสงบลง เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าซ่อมแซมและทำความสะอาด ไม่มีการปิดให้บริการแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สำหรับพายุฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ เกิดขึ้นจากมวลความกดอากาศสูงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคกลางและภาคตะวันออกของประเทศ เมื่อปะทะกับมวลอากาศร้อน จึงทำให้เกิดพายุฤดูร้อนและลมกระโชกแรง รวมทั้งลูกเห็บตกในบางพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook