พริตตี้ชื่อดังชีวิตพลิก ป่วยโรคหนังแข็ง 1 ใน 5 แสน

พริตตี้ชื่อดังชีวิตพลิก ป่วยโรคหนังแข็ง 1 ใน 5 แสน

พริตตี้ชื่อดังชีวิตพลิก ป่วยโรคหนังแข็ง 1 ใน 5 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรคหนังแข็ง

นางสาวสุภาภร ชุมทอง อายุ 33 ปี หรือ จอย อดีตเอ็มซีพริตตี้ชื่อดังรูปร่างหน้าตาดีและมีงานรุ่งเรืองรับงานอีเว้นท์ทั้งใน จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียงมีรายได้เดือนละ 40,000 - 50,000 บาท แต่ชีวิตกลับพลิกผัน เนื่องจากป่วยเป็นโรคหนังแข็ง ซึ่งเป็นโรคที่พบ 1 ใน 500,000 คน จนไม่สามารถทำงานได้ ส่งผลให้ชีวิตครอบครัวต้องประสบปัญหา เนื่องจากขาดรายได้ต้องเลี้ยงดูลูก 3 คน รถและบ้านกำลังจะถูกยึด ขณะที่ร่างกายทรุดลงเรื่อยๆ เพราะไม่มีเงินรักษาตัว ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่บ้านใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดย นางสาวสุภาภร เปิดเผยว่า ป่วยเป็นโรคหนังแข็งมา 7 ปี อาการขณะนี้เริ่มทรุดลงเรื่อยๆ มือทั้งสองข้างเริ่มชา หยิบจับอะไรไม่ได้เหมือนกับแช่ในน้ำแข็ง ปากเล็กลง อ้าปากและพูดลำบาก ริมฝีปากด้านบนหดตัว ซึ่งอาการทั้งหมดเป็นผลมาจากผังผืดที่ยึดอวัยวะต่าง ๆ ทั้งภายนอกและภายในร่างกาย ซึ่งเป็นอาการของโรคหนังแข็งและรักษาไม่หาย มีสาเหตุมาจากภูมิคุ้มกันร่างกายบกพร่อง

นางสาวสุภาภร บอกต่อว่า ต้องเลิกอาชีพเอ็มซีพริตตี้ มากว่า 5 ปี จากภาวะแซกซ้อนของโรคหนังแข็ง แต่ระหว่างนั้นพอมีรายได้จากการเป็นดีเจตามสถานีวิทยุ แต่ต้องมาหยุดงานทั้งหมดเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะเริ่มมีปัญหาเรื่องการพูด ส่งผลให้ไม่มีรายได้ทั้งรักษาตัวและเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งมีลูก 3 คน และยายอีก 1 คน ซึ่งต้องดูแลเพียงลำพัง เนื่องจากแยกทางกับสามีตอนที่ยังตั้งท้องลูกสาวคนเล็กได้เพียง 3 เดือน บ้านและรถกำลังจะถูกยึด เนื่องจากขาดส่งมาหลายเดือนโดยต้องเจรจาขอยืดเวลากับทางธนาคาร

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ พริตตี้ชื่อดังชีวิตพลิก ป่วยโรคหนังแข็ง 1 ใน 5 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook