ชาวสงขลาผวา! ส่งต่อว่อนภาพงูเหลือมกินคน

ชาวสงขลาผวา! ส่งต่อว่อนภาพงูเหลือมกินคน

ชาวสงขลาผวา! ส่งต่อว่อนภาพงูเหลือมกินคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสตื่นกลัวไปทั่วจังหวัดสงขลา หลังจากวานนี้ (7 มี.ค.) มีการแชร์ภาพผ่านโปรแกรมสนทนา กับภาพงูเหลือมกินคน 2 ภาพ พร้อมระบุว่าเหตุเกิดที่ ม.2 ต.ท่าหมอไทร อ.จะนะ จ.สงขลา

ด้าน รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ ช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า ภาพงูเหลือมกินคนแล้วมีปลายเท้าโผล่ออกมาจากปากนั้น เป็นภาพตัดต่อ ขณะที่ภาพกินคนจนอ้วนเป็นภาพเก่าจากเว็บไซต์ในต่างประเทศ โดยเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2556 ภาพนี้ถูกเผยแพร่ในประเทศอินเดีย โดยมีการอ้างว่างูเหลือมได้เข้ามาเขมือบชายขี้เมาคนหนึ่งที่นอนหลับอยู่ข้างร้านขายเหล้าในรัฐเกรละ ประเทศอินเดีย

อย่างไรก็ตาม พบว่าทั้ง 2 ภาพ มาจากกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งได้มี คุณต้มกระหล่ำปลี เข้ามาตั้งกระทู้ถามว่า "ถ้างูเหลือมกินคนคนตายไหมครับ" 

ซึ่งต่อมา คุณ AwayG.com เข้ามาตอบคำถาม ระบุว่า

"ไอ้ที่ว่างูรัดจนกระดูกป่น นั่นมันเรื่องหลอกเด็กครับ งูไม่สามารถรัดจนกระดูกแตกได้หรอก อย่างมากก็แค่ข้อต่อหลุดเท่านั้น แต่สาเหตุที่งูสามารถรัดคนหรือสัตว์จนตายได้ มาจากการขาดอากาศหายใจเนื่องจากถูกบีบรัด หรือรัดจนความดันเลือดในร่างกายสูงจนช๊อก หลังจากเหยื่อสลบหรือตายแล้ว (นิ่ง ไม่มีการเคลื่อนไหว) งูถึงจะค่อยๆ กลืนครับ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook