ป.ป.ท.ลุยตรวจสนามเด็กเล่นส่อทุจริต

ป.ป.ท.ลุยตรวจสนามเด็กเล่นส่อทุจริต

ป.ป.ท.ลุยตรวจสนามเด็กเล่นส่อทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ท. ภาค 5 ตรวจสนามเด็กเล่น 6 โรงเรียนเชียงราย ส่อทุจริต ราคาสูงผิดปกติอยู่หลายเท่าตัว

พ.ต.ท.พนา ยาวิราช นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐหรือ ป.ป.ท. ภาค 5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบอุปกรณ์ของสนามเด็กเล่นภายในสนามหน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลโชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย และโรงเรียนอื่นๆ รวม 6 แห่ง ภายหลังจากทาง ป.ป.ท. ต้องข้อสงสัยว่า มีการจัดซื้อจัดจ้างที่พบข้อพิรุธ เนื่องจากมีราคาสูงผิดปกติอยู่หลายเท่าตัว โดย กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้ออกงบประมาณ 

พ.ต.ท.พนา เปิดเผยว่า เบื้องต้นพบว่ามีการติดตั้งตรงตามรายการที่ระบุ แต่มีในส่วนของสถานที่ที่ตั้งเท่านั้นที่ไม่เหมาะสมที่ไม่เอื้อต่อการประโยชน์ วัสดุที่ใช้ก็ไม่ปรากฏยี่ห้อหรือสถานที่ผลิตระบุใว้ใดๆ รวมไปถึงราคาที่ดูเหมือนมีราคาสูงเกินจริงมากเช่น ชุดนันทจิต หรือชุดปืนป่าย ที่มีราคาสูงกว่า 7 แสนบาท หรือแม้กระทั่งของเล่นชิ้นเล็กๆ อย่าง ม้าสปริง ก็มีมูลกว่าสูงกว่า 3-5 หมื่นบาท รวมราคาแล้วทั้งชุดตกอยู่กว่า 4,985,800 บาท เป็นราคาที่สูงเกินจริงอยู่หลายเท่าตัว

อย่างไรก็ตาม จะได้มีการนำข้อมูลและพยานหลักฐานทั้งหมดรวมจังหวัดอื่นๆ ด้วย ส่งสำนักงานส่วนกลาง รวมรวมรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ในการประเมินราคาและพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook