เกาะติด ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แถลงคดีถอดถอน

เกาะติด ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แถลงคดีถอดถอน

เกาะติด ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แถลงคดีถอดถอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

13.30 น. ยิ่งลักษณ์ "เผยรู้สึกสบายใจที่ได้ชี้แจง ย้ำไม่กังวลว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เชื่อมั่นในการใช้ดุลยพินิจของ สนช.

12.10 น. ดิฉันขอปฏิเสธข้อหาเรื่องการปล่อยให้มีการทุจริต ดิฉันไม่ได้ละเลย แต่ได้มอบหมายให้ รมต.ที่เกี่ยวข้องไปพิจารณา

12.07 น. โครงการรับจำนำข้าวมีความคุ้มค่า ไม่ได้ขาดทุนอย่างที่กล่าวหา โครงการนี้ประสบความสำเร็จ ชาวบ้านพอใจ ทำให้แก้ไขปัญหาความยากจน คุณภาพชีวิตประชาชนดีขึ้น

11.55 น. ยิ่งลักษณ์ บอกพยายามชี้แจงเรื่องตัวเลขปิดบัญชีที่ไม่เท่ากัน แต่ ปปช.ก็เลือกรับฟังเฉพาะของอนุกรรมการปิดบัญชี

11.45 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้แถลงยืนยัน ได้บริหารราชการแผ่นดิน ด้วยความซื่อสัตย์ ตามอำนาจหน้าที่อย่างครบถ้วน ตามแนวทางการบริหารราชการที่ดี

11.40 น. ดิฉันขออนุญาตปฏิเสธข้อกล่าวหาทุกข้อกล่าวหา และคัดค้านการแถลงเปิดสำนวน และความคิดเห็นของปปช.

_________________________________________________________________________________

สภานิติบัญญัติแห่งชาติเริ่มประชุม "ยิ่งลักษณ์" ถึงสภาแล้ว สีหน้ายิ้มแย้ม บอกไม่มีความกังวล พร้อมชี้แจง ขณะ ป.ป.ช. ใช้ผู้แถลงชุดเดิม

บรรยากาศการประขุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ทำหน้าที่ประธานการประชุม ล่าสุด ได้เริ่มต้นการประชุมแล้ว

โดยเริ่มจากการพิจาณากระบวนการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกจากตำแหน่ง กรณีไม่ระงับยับยั้งปล่อยให้เกิดความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะผู้กล่าวหาจะเป็นฝ่ายแถลงเปิดสำนวนคดี โดยใช้ผู้แถลงชุดเดียวกันกับ นายนิคม ไวยรัชพานิช และ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาถึงรัฐสภาด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มเพื่อเตรียมชี้แจงข้อกล่าวหาและแถลงคัดค้าน โดยกล่าวว่า วันนี้ไม่มีความกังวลใด ๆ และพร้อมที่จะชี้แจงรายละเอียดที่มีการกล่าวหา และขอให้ติดตามการประชุม 

รายงานระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ นำเอกสารจำนวน 30 เล่ม 139หน้า มาแก้ข้อกล่าวหากับ ป.ป.ช. เพื่อยืนยันว่า กระบวนการตรวจสอบของ ป.ป.ช.ไม่เป็นไปตามหลักสากล เร่งรีบรวบรัดการพิจารณา ไม่รอผลการพิสูจน์เรื่องสต็อกข้าวให้เป็นที่สิ้นสุด ทั้งที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ไปร่วมสังเกตุการณ์แล้ว และนางสาวยิ่งลักษณ์ จะชี้แจงรายละเอียดการดำเนินการของโครงการรับจำนำข้าวในทุกขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook