ปปง.อายัดที่ดินแก๊งพงศ์พัฒน์ค่า 400 ล้าน ตำรวจล่าเสี่ยรถสาย 8

ปปง.อายัดที่ดินแก๊งพงศ์พัฒน์ค่า 400 ล้าน ตำรวจล่าเสี่ยรถสาย 8

ปปง.อายัดที่ดินแก๊งพงศ์พัฒน์ค่า 400 ล้าน ตำรวจล่าเสี่ยรถสาย 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขา ปปง. แถลง อายัดที่ดินแก๊ง "พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์" อดีต ผบช.ก. มูลค่าค่า 400 ล้านบาท เร่งสอบเส้นทางเงินต้องใช้เวลา 

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สำหรับทรัพย์สินส่วนแรกที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำส่ง ปปง. คือ โฉนดที่ดินจำนวน 136 รายการ

โดยจากการตรวจสอบของคณะกรรมการธุรกรรม พบว่า มีโฉนดที่ดิน จำนวน 32 รายการ ได้มาก่อนวันที่ 1 ตุลาคม 2553 ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ จะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ส่วนโฉนดที่ดินที่เหลืออีกจำนวน 104 รายการ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท ถือเป็นทรัพย์สินที่ได้มาในช่วงที่ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ดังนั้น คณะกรรมการธุรกรรมจึงมีมติให้อายัดไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน โดยพบว่าส่วนใหญ่เป็นโฉนดที่ดินในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี สมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร ซึ่งส่วนใหญ่ถือครองโดยเครือญาติของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ ทาง ปปง. จะรับมอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะทยอยส่งมอบมาให้ ปปง. ตรวจสอบต่อไป

สำหรับการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งภายในประเทศและต่างประเทศนั้น ปปง.จะทำการตรวจสอบ ทั้งกลุ่มของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ และพวกที่เกี่ยวข้องและจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร

อย่างไรก็ตาม เลขาธิการ ปปง. ยังระบุด้วยว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินที่ถูกอายัดไว้ หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับทรัพย์สินนั้นสามารถนำพยานหลักฐานเข้าชี้แจงกับ ปปง. ถึงที่มาของทรัพย์สินได้ภายใน 30 วันตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้งทางเอกสารอย่างเป็นทางการ แต่หากครบกำหนดการอายัดทรัพย์สินชั่วคราวภายใน 90 วันแล้ว ยังไม่มีผู้ใดเข้าชี้แจง ปปง. จะส่งเรื่องให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อให้ทรัพย์นั้นตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook