เฟซบุ๊กทำพิษพ่อเด็ก 9 ขวบ โพสต์ลูกขับรถ ตำรวจตั้ง 2 ข้อหา-จ่อฟ้องศาล

เฟซบุ๊กทำพิษพ่อเด็ก 9 ขวบ โพสต์ลูกขับรถ ตำรวจตั้ง 2 ข้อหา-จ่อฟ้องศาล

เฟซบุ๊กทำพิษพ่อเด็ก 9 ขวบ โพสต์ลูกขับรถ ตำรวจตั้ง 2 ข้อหา-จ่อฟ้องศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟซบุ๊กทำพิษพ่อเด็ก ด.ญ. 9 ขวบที่สุราษฎร์โพสต์ภาพลูกขับรถยนต์โดนตำรวจเรียกปรับ เจอ 2 ข้อหาให้ลูกอายุไม่ถึงและไม่มีใบขับขี่ ขับรถยนต์บนถนนหลวง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 ธันวาคม ที่ศูนย์จราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี นายยงยุทธ (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/158 หมู่ 4 ต.ทุ่งกง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี บิดา เด็กหญิงอายุ 9 ขวบ (บุตรสาว) ที่ได้โพสต์คลิปภาพถ่ายบุตรสาว ขณะขับรถยนต์บนถนนทางหลวงเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กโซเชียลจนถูกวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและเกรงอันตรายจะเกิดขึ้นได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ณรงค์ กิตติพงศ์วิวัฒน์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีและ ร.ต.อ.หญิงอ้อมใจ รุ่งกลาง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลังถูกหมายเรียกให้ไปรับทราบข้อหาเพื่อเปรียบปรับกระทำผิดยินยอมให้ผู้ซึ่งไม่มีใบอนุญาตขับรถเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 2,000 บาท ส่วน เด็กหญิง ผู้ขับขี่มีอายุไม่ถึง 18 ปี และยังไม่ได้รับใบอนุญาตขับขี่ เปรียบเทียบปรับไม่เกิน 1,000 บาท

นอกจากนี้นายยงยุทธ จะถูกส่งฟ้องต่อศาลความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก มาตรา 26 (3)บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการกระทำผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามเดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายยงยุทธ กล่าวว่า ได้ให้บุตรสาวหยุดขับรถก่อนจนกว่าจะมีอายุครบตามกฎหมายกำหนด ส่วนน้องรู้สึกเสียใจที่มีคนเข้ามาต่อว่าพ่อตามเฟซบุ๊ก แต่ได้บอกปลอบใจบุตรสาวว่าพ่อจะเป็นผู้รับผิดชอบทุกอย่างเอง ซึ่งจากการแพร่คลิปดังกล่าวส่งผลต่อสุขภาพจิตตนเองและครอบครัวอย่างมากยอมรับผิดที่ปล่อยให้บุตรสาวขับรถ และขอโทษสังคมที่ปล่อยให้เกิดขึ้นเนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเชื่อในความสามารถบุตรสาว

"น้องชอบรถยนต์มาตั้งแต่เด็กมีของเล่นส่วนใหญ่เกี่ยวกับรถ ตอน 5 ขวบนั่งในรถชอบถามเกี่ยวกับการขับรถยนต์อยู่ตลอดและขอเป็นผู้ถือพวงมาลัยรถเกือบทุกครั้ง พร้อมเรียนรู้การใช้พวงมาลัย เมื่อพาครอบครัวไปบ้านที่ จ.ภูเก็ต จะพาไปฝึกขับรถเป็นประจำ จนขับรถยนต์ได้ โดยทุกครั้งที่น้องขับรถจะมีตนหรือภรรยานั่งไปด้วย จนเห็นว่ามีความชำนาญมากขึ้นจึงอนุญาตให้ขับขี่บนถนน" นายยงยุทธ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ สุขศรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังมีการเผยแพร่คลิปออกไป เจ้าพนักงานขนส่งได้มอบให้เจ้าพนักงานจราจรออกหมายเรียกผู้ปกครองและเด็ก เข้าพบเพื่อเปรียบเทียบปรับและว่ากล่าวตักเตือน เนื่องจากเป็นการผิดกฎหมายที่จะให้เด็กซึ่งยังไม่มีวุฒิภาวะขับรถบนถนนหลวง โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครอง ให้ดำเนินการตามกฎหมายด้วยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook