มหกรรมรวมพล....ดาราชื่อโหล๊โหล

มหกรรมรวมพล....ดาราชื่อโหล๊โหล

มหกรรมรวมพล....ดาราชื่อโหล๊โหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายครั้งการเรียกชื่อดาราซักคนในวงการบันเทิงบ้านเราก็พาลทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นคนไหนกันแน่

เพราะบางครั้งการเรียกชื่อใครซักคนควรจะต้องมีชื่อจริงพ่วงตามท้ายไปด้วย นั่นเพราะชื่อเล่นในบ้านเราเมืองเรา ในวงการบันเทิงเรามีชื่อซ้ำ ๆ หรือที่เรียกว่าชื่อ "โหล" หากลองนั่งนับจริง ๆ นั้นมีไม่ต่ำกว่าสิบชื่อแน่ ๆ แต่ชื่อที่เขาว่าโหล โหลคืออะไรมีสิบสองชื่อรึเปล่า? เปล่าเลยค่ะชื่อโหลในความหมายของเรานั้นคือคนที่มีชื่อซ้ำกันเยอะแยะมากมาย

วันนี้เราเลยขอมาเสนออันดับ "ดาราชื่อโหล" เป็นที่รู้จัก หรือเคยโด่ง เคยดัง ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งให้มันรู้กันไปเลยว่า ถึงชื่อฉันจะโหลแต่ใช่ว่าฉันจะไม่ดัง ไม่เกิด แต่จะมีใครกันบ้างลองคิดๆ ตามไม่แน่อาจจะเป็นชื่อเดียวกับที่เรานำมาเสนอก็ได้นะจ๊ะ

 

ถ้าให้หลายๆ คนนึกถึงชื่อที่ใช้กันซ้ำใช้กันเยอะ หลายคนก็คงไม่พลาดที่จะคิดถึงชื่อ "แอน" และมันแน่ชัดตรงที่มันมีใช้กันทั่วทุกมุมของโลก แม้แต่ในวงการบันเทิงก็กระจายไปด้วยชื่อแอนทั้งนางเอก นักร้องเต็มไปหมด และแน่นอนเบอร์แรกต้องเป็น "แอน ทองประสม, แอน-อลิชา ไล่ศัตรูไกล, แอน-มิตรชัย" รวมไปถึงนักร้องสาวเสียงใสอย่างสาว "แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์"


ตามมาด้วยชื่อเล่น "บอย" ความหมายทางศัพท์ภาษาอังกฤษนั้นแปลว่าเด็กผู้ชาย หลายๆ ครอบครัวที่มีลูกผู้ชายเกิดมาในครอบครัวจึงมักจะใช้ชื่อนี้มาตั้งชื่อให้และในวงการบันเทิงเราก็มีหลายชื่อบอยหลายคนเช่นกันที่โด่งดัง อาทิ "บอย-ปกรณ์, บอย-โชคชัย, บอย-พิษณุ, บอย-สิทธิชัย, บอย-พีชเมกเกอร์"หรือจะขยับเป็นบอยรุ่นใหญ่ไม่ว่าจะเป็นของวงการ "บอย-ถกลเกีรยติ, บอย-ตรัย ภูมิรัตน์"


และหนึ่งชื่อที่หนีไม่พ้นใช้กันได้ทั่วฟ้าเมืองไทยทั้งในและนอกวงการก็คือ "ไอซ์" ซึ่งชื่อ ไอซ์ เป็นชื่อที่ใช้กันได้ทั้งหญิงและชายไม่ระบุเพศ ในบ้านเมืองเราก็เลยเห็นกันทั้งหญิงชาย เต็มไปหมดชื่อไอซ์ และในวงการบันเทิงก็มีหลายไอซ์เช่นกันทั้ง "ไอซ์-อภิษฎา, ไอซ์-อธิชนันท์, ไอซ์-ศรันยู, ไอซ์-ปรีชยา, ไอซ์-อมีนา, ไอซ์-พิศพงค์" นี่คือตัวอย่างส่วนหนึ่งสำหรับคนชื่อไอซ์ เชื่อแล้วว่ามันเยอะเป็นโหลจริง ๆ

 

มาที่ชื่อ "เมย์" ชื่อนี้เขาฮิตตั้งกันจริงเพราะจะกี่ยุคกี่สมัยผ่านไปวงการบันเทิงก็ต้องมีชื่อนี้ "เมย์-เฟื่องอารมย์, เมย์-พิชญ์นาฏ, เมย์-บัณฑิตา, เมย์-เดอะสตาร์, เมย์-มาริสา ฮอลล์" 


แล้วก็ต่อที่ ม."มิ้นต์-มิ้นท์" เป็นอีกหนึ่งชื่อที่พลาดไม่ได้เพราะถ้าหากลองมาไล่นับแล้วในวงการก็มีดาราสาวๆ หลายๆ คนที่ใช้ชื่อนี้ อาทิ "มิ้นท์-ณัฐวรา, มิ้นต์-ชลิดา, มิ้นท์-นวินดา, มิ้นท์AF"


ข้ามมาที่ชื่อ ต. เต่า รวมพลรุ่นเดอะชื่อ "ตุ๊ก" ชื่อนี้ครองวงการมานานส่วนใหญ่จะเป็นดารารุ่นใหญ่ อาทิ "ตุ๊ก-ดวงตา, ตุ๊ก-จันทร์จิรา, ตุ๊ก-ญาณี, ตุ๊ก-วิริยะดา, ตุ๊ก-ชนกวนันท์, ตุ๊ก-เดือนเต็ม" รวมไปถึงตลกสุดฮอตระดับประเทศอย่างสาว "ตุ๊กกี้-ชิงร้อย"


มาต่อที่ชื่อ ต."ตั๊ก" ในวงการชื่อนี้ก็เกลื่อนวงการไม่ว่าจะเป็น "ตั๊ก-มยุรา, ตั๊ก-ศิริพร, ตั๊ก-บริบูรณ์, ตั๊ก-นภัสกร, ตั๊ก-บงกช ด้านวงการเพลงลูกทุ่งก็ไม่น้อยหน้าคือสาว "ตั๊กแตน-ชลดา" ที่ชื่อก็นำหน้าว่าตั๊กเช่นกัน

 

 

ปิดท้ายด้วยชื่อที่เชื่อว่าถ้าบอกออกไปหลายคนคงพยักหน้ารับกันเป็นแถวและยอมรับว่ามันเป็นชื่อโหลจริงๆ นั่นก็คือ "พลอย" เริ่มต้นที่ "พลอย-เฌอมาลย์, พลอย-หวัง, พลอย-รัตนรัตน์, พลอย-ลิตเติ้ลวอยซ์, พลอย-จินดาโชติ, พลอยเดอะกิ๊ก"

เห็นมั้ยล่ะพอมาลองจับไล่เรียงแล้วดาราชื่อโหลก็มีเยอะไม่น้อยว่ามั้ยล่ะ อิอิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook