ชาวเน็ตแห่ดู คลิปดังคนขับรถไฟไทย ลำบากใจเหมือนกัน

ชาวเน็ตแห่ดู คลิปดังคนขับรถไฟไทย ลำบากใจเหมือนกัน

ชาวเน็ตแห่ดู คลิปดังคนขับรถไฟไทย ลำบากใจเหมือนกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอของพนักงานขับรถไฟ ระหว่างที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ขับขบวนรถไฟอยู่ย่านใจกลางเมือง ท่ามกลางสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่ให้คำตอบคนทั่วไปว่า เหตุใดรถไฟไทยถึงล่าช้า

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอชื่อ "รถไฟไทย" โดยสมาชิกเว็บไซต์ยูทูปชื่อ Kiti Suree ได้โพสต์เผยแพร่เอาไว้ ความยาวประมาณ 3 นาที ถูกนำไปเผยแพร่ต่อตามเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดังหลายแห่ง ซึ่งมีผู้คนจำนวนมากได้ชมและแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา

คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพมุมมองจากพนักงานขับรถไฟที่หัวจักรรถไฟ เริ่มต้นคลิปได้มีกล่าวแนะนำว่า "วันนี้ผมจะพาท่านไปพบกับดินแดนสุดหรรษาครับ" รถไฟกำลังขับเคลื่อนไปอย่างช้าๆ ตามทางรถไฟย่านใจกลางเมือง ท่ามกลางบ้านเรือนชุมชนแออัดทั้งสองข้างทาง ซึ่งพนักงานขับรถไฟระบุว่า ในจุดนี้รถไฟจะขับเคลื่อนไปได้แค่ความเร็ว 10-15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อความปลอดภัย

เมื่อขบวนรถไฟขับไปตามทางได้อีกเล็กน้อย พนักงานขับรถไฟแจ้งว่า ข้างหน้าเป็นถนนจุดตัดทางรถไฟอันน่าพิศวง จำเป็นต้องเปิดหวูดรถไฟเสียงดัง ติดต่อกันหลายครั้ง เพื่อเป็นสัญญาณเตือนว่าขบวนรถไฟกำลังจะผ่านมา เมื่อใกล้ถนนจุดตัดทางรถไฟ พนักงานต้องลดความเร็วให้ต่ำที่สุด เพราะข้างหน้ายังคงมีรถบรรทุก รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ วิ่งตัดหน้ารถไฟอย่างขวักไขว่ เนื่องจากเป็นจุดตัดที่ไม่มีสัญญาณเครื่องกั้นใดๆ ก่อนที่ขบวนรถไฟจะขับผ่านไปได้อย่างช้าๆ และปลอดภัย กระทั่งเข้าสู่คลังน้ำมัน ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางของขบวนรถไฟ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีการแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าว มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนไม่รู้สึกประหลาดใจว่า เหตุใดรถไฟไทยจึงล่าช้าและเสียเวลา อีกทั้งพนักงานขับรถไฟยังต้องใช้สติและความสามารถของตัวเองขับไปตามเส้นทางในเมือง แต่ก็ยังคงมีความหวังให้รถไฟเกิดความพัฒนามากยิ่งขึ้นกว่านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook