คนงานรื้อคุกกองปราบเจอดี!

คนงานรื้อคุกกองปราบเจอดี!

คนงานรื้อคุกกองปราบเจอดี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้บริษัทรับเหมาที่รื้อคุกกองปราบ เริ่มตัดเหล็กห้องขัง มีเสียงสะท้อนจากคนงานเกือบ 20 ชีวิต บอกว่า อยากเร่งทำให้เสร็จและออกจากที่นี่โดยเร็ว เพราะพวกเค้าเจอเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ตลอด 7 คืนที่ผ่านมา

คนงานของ บริษัท วรวุธ แทรคเตอร์ ลงมือตัดเหล็กห้องขังกองปราบปรามจุดที่ นายฉลาด เสนารัตน์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดีข่มขืนหลานตัวเอง ใช้เสื้อสีแดงผูกคอเสียชีวิต โดยก่อนลงมือทำ มีการซื้อพวงมาลัย และน้ำแดงมากราบไหว้ตามความเชื่อ แม้ได้ยินเรื่องราวผ่านสื่อมามากมาย แต่คนงานเหล่านี้บอกว่า ไม่รู้สึกกลัว เพราะมาทำตามหน้าที่เท่านั้น และก่อนลงมือตัดเหล็กก็ขอเจ้าที่เจ้าทางแล้ว

ต่างจาก เก๋ พรทิพย์ ศรีอักษร หัวหน้าคนงาน ที่ยังอยู่ในอาการหวาดกลัว เล่าทั้งน้ำตาว่าสงสารวิญญาณคนนี้ เขาบอกว่า ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามารื้ออาคาร เค้าพบเจอชายลักษณะไว้ผมรองทรง สวมเสื้อกล้าม มาขอความช่วยเหลือ ตอนแรกไม่รู้ว่ามีคนผูกคอ เมื่อเจ้าของบริษัทนำภาพชายที่ผูกคอมาให้ดู ก็เป็นคนเดียวกับที่เขาเห็น

การรื้อถอน ทุบอาคารกองปราบปรามต้องแล้วเสร็จภายใน 45 วันนับจากที่ทำสัญญา 12 พฤศจิกายน คนงานเกือบ 20 ชีวิต กิน อยู่ หลับ นอนบริเวณชั้น 1 พวกเขาบอกว่าแม้จะพิสูจน์ไม่ได้ แต่สิ่งที่พบเจอก็ทำให้เรื่องเล่าขานที่ได้ยินมามีน้ำหนัก และพวกเขาก็เชื่อว่าวิญญาณของผู้ที่ผูกคอ ยังอยู่ที่นี่ ทุกคืนจะได้ยินเสียงคนเดินเหยียบกระจกบ้าง ได้ยินเสียงคนรื้อกองหินบ้าง

หมิง ชาริสา ศิริบูรณ์ เจ้าของงานรับเหมา รู้สึกเป็นห่วงลูกน้องจึงอยากหาคนทำพิธีเชิญวิญญาณออกจากสถานที่ดังกล่าว เพราะเขาทำอาชีพนี้มาเกือบ 10 ปี จึงไม่สบายใจ หากไม่ได้ทำพิธี วันนี้เขาไปพบรักษาการผู้บังคับการกองปราบปราม ขออนุญาตตั้งศาลชั่วคราว เพื่อเชิญวิญญาณออกมาแล้ว ซึ่งท่านก็อนุญาตเพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน

สำหรับเหล็กจากห้องขังทั้งหมด รวมถึงเหล็กที่ผู้ต้องขังใช้ผูกคอ จากนี้จะนำไปเข้าเตาหลอม ไม่นำกลับมาใช้อีกต่อไป เพื่อความสบายใจ และสร้างบรรยากาศใหม่ของห้องขังกองปราบปราม - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook