คืบอาการ “ป้าสังเวียน” พ้นภาวะวิกฤติห่วงบาดแผลติดเชื้อ

คืบอาการ “ป้าสังเวียน” พ้นภาวะวิกฤติห่วงบาดแผลติดเชื้อ

คืบอาการ “ป้าสังเวียน” พ้นภาวะวิกฤติห่วงบาดแผลติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9 พ.ย. - คืบหน้าอาการ "ป้าสังเวียน" หญิงเผาตัวเอง พ้นภาวะวิกฤติทั้งระบบหายใจ ทางเดินอาหาร ทางเดินปัสสาวะและไต แต่ยังห่วงเรื่องบาดแผลติดเชื้อต้องควบคุมใกล้ชิด เปิดรับบริจาคเงินซื้อผ้าพันแผลชนิดพิเศษที่ฆ่าเชื้อและป้องกันการติดเชื้อ

นพ.พลเลิศ พันธุ์ธนากุล รองคณบดีฝ่ายบริการ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการวชิรพยาบาล กล่าวถึงกรณีความคืบหน้าอาการของนางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ ชาวจังหวัดลพบุรี ที่เผาตัวเองจากปัญหาหนี้สิน ว่า อาการโดยทั่วไปอื่นๆ ไม่น่าหนักใจ เพราะผ่านพ้นภาวะวิกฤตไปได้หลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นระบบหายใจ ระบบทางเดินอาหาร ระบบทางเดินปัสสาวะและไต แพทย์สามารถดูแลและควบคุมได้ ที่หนักใจอยู่เรื่องเดียวคือการดูแลบาดแผล และควบคุมไม่ให้เกิดการติดเชื้อ และหากพบการติดเชื้อต้องไม่ให้ลุกลาม

สำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลนับจนถึงปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 372,136 บาท (สามแสนเจ็ดหมื่นสองพันหนึ่งร้อยสามสิบหกบาท) จำนวนนี้ ทางโรงพยาบาลยังคงรับผิดชอบอยู่ ไม่ได้เรียกเก็บจากญาติผู้ป่วยแต่อย่างไร ส่วนเงินบริจาคที่ได้รับ จำนวน 42,188 บาท (สี่หมื่นสองพันหนึ่งร้อยแปดสิบแปดบาท) ได้เริ่มนำมาซื้อผ้าพันแผลชนิดที่มีคุณภาพดี สามารถฆ่าเชื้อและป้องกันการติดเชื้อได้ แต่เนื่องจากจะต้องใช้เป็นจำนวนมาก เพราะในระยะหลัง เริ่มทำแผลให้ห้องผ่าตัดถี่ขึ้น เพื่อเตรียมการสำหรับการปลูกถ่ายผิวหนังที่จะตามมา จึงทำให้เงินบริจาคหมดลงอย่างรวดเร็ว ผ้าพันแผลเหล่านี้ไม่มีในห้องยาของโรงพยาบาล ต้องชำระซื้อด้วยเงินสดเท่านั้น

หากท่านใดมีความประสงค์จะให้การช่วยเหลือผู้ป่วยสามารถบริจาคได้ทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี มูลนิธิวชิรพยาบาล เลขที่บัญชี 073 206483 3 หรือจะบริจาคเป็นผ้าพันแผล สามารถแสดงความจำนงได้ที่มูลนิธิวชิรพยาบาล อาคารเพชรรัตน์ ชั้นล่าง จะเป็นพระคุณยิ่ง - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook