ระทึก! โพสต์เฟซบุ๊คช่วยเด็กตกซอกหินลานหินแตก

ระทึก! โพสต์เฟซบุ๊คช่วยเด็กตกซอกหินลานหินแตก

ระทึก! โพสต์เฟซบุ๊คช่วยเด็กตกซอกหินลานหินแตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวโพสต์เฟซบุ๊ก นาทีชีวิตช่วยหนูน้อยตกซอกหินลานหินแตก บนภูหินร่องกล้า เตือนให้เดินตามลูกศร เพิ่มความระมัดระวังในช่วงหน้าฝน

ในเฟซบุ๊กของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีผู้โพสต์รูปและข้อความ นาทีชีวิตช่วยเหลือหนูน้อยที่ประสบอุบัติเหตุ ตกลงไปในซอกหินของลานหินแตก สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โดยเจ้าของภาพใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า Vongsaton Binthep

ทั้งนี้ เจ้าของภาพได้เขียนข้อความว่า ได้พยายามให้ความช่วยเหลือหนูน้อย วัยประมาณ 3 ขวบ ที่พลัดตกลงไปในซอกหินที่แคบและมีความลึก แต่โชคดีที่มีรากไม้ขนาดใหญ่กั้นขวางอยู่ ทำให้ตัวของหนูน้อยค้างติดอยู่กับรากไม้จึงทำให้ไม่ตกลงไป ต่อมาก็สามารถช่วยเหลือหนูน้อยรายนี้ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ เจ้าของเฟซบุ๊ก Vongsaton Binthep ยังได้โพสต์ภาพและข้อความเตือนอีกว่า การเดินบนลานหินแตก ควรเดินตามลูกศรและขากลับต้องเดินย้อนศรกลับมา (บางช่วงไม่มีศรชี้ขากลับ) นักท่องเที่ยวหลายคน หาทางกลับไม่เจอ หรือประมาทมักกระโดดข้ามร่องซึ่งอันตรายมาก ๆ และมีอุบัติเหตุถึงเสียชีวิตหลายคนแล้ว ถ้าสังเกตทุกช่วงข้ามจะมีสะพาน หรือมีลักษณะเป็นหินธรรมชาติรองรับ ไม่มีการกระโดดข้ามร่องเด็ดขาด ถ้ามาถูกทาง โดยเฉพาะในหน้าฝนยิ่งต้องระวัง

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ระทึก! โพสต์เฟซบุ๊คช่วยเด็กตกซอกหินลานหินแตก

ลานหินแตก ภูหินร่องเกล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook