ตำรวจรวบแก๊งหลอกเล่นกำถั่วจนเหยื่อหมดตัว

ตำรวจรวบแก๊งหลอกเล่นกำถั่วจนเหยื่อหมดตัว

ตำรวจรวบแก๊งหลอกเล่นกำถั่วจนเหยื่อหมดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบ 1 ในแก๊งหลอกเล่นกำถั่วจนเหยื่อหมดตัว ตรวจสอบพบกว่า 100 ทีม กระจายตุ๋นเหยื่อทั่วประเทศ

พล.ต.ท.ดร.เรืองศักดิ์ จริตเอก รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เร่งสืบสวนทลายแก๊งกำถั่วหลอกลวงประชาชนที่กำลังอาละวาดอยู่ในหลายท้องที่ในเขตพื้นที่ โดยจับกุมตัว นายสรกฤช ศิลมัฐ หรือ ชัย โดยผู้ต้องหารับสารภาพและจากการขยายผล ยังมีพวกอีก 3 คน คือ นายเอ นายจตุพล และ นางเพ็ญ ซึ่งหลบหนีได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้ว โดยตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันฉ้อโกง มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับพฤติกรรมของแก๊งนี้ ผู้ต้องหาทั้งหมดได้หลอกลวง นางสาวรัตนา มากิตะ ด้วยวิธีการชักชวนให้เล่นการพนันกำถั่ว และมีการแบ่งหน้าที่กัน โดย นายเอ รู้ว่าผู้เสียหายจะขายที่ดิน จึงทำหน้าที่เข้าไปตีสนิทกับผู้เสียหาย ว่า นายจตุพล สนใจจะซื้อที่ดิน จนกระทั่งไว้วางใจจึงชักชวนไปที่บ้านของ นางเพ็ญ ย่านรามอินทรา จากนั้น นายสรกฤช และ นายจตุพล ตามมาและมีการพูดคุย

ต่อมา นายจตุพล นำเงินมาให้ แต่เงินไม่พอ จึงออกไปหาเงินเพิ่ม ในระหว่างที่รอ นายเอ นางเพ็ญ และ นายสรกฤช ช่วยกันหลอกผู้เสียหายว่า นายจตุพล ชอบเล่นกำถั่ว โดยจะร่วมกันหลอก นายจตุพล จึงให้ร่วมลงทุนโดยนำรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ ไปจำนำได้เงิน มา 5 แสนบาท เมื่อ นายจตุพล กลับมาจึงร่วมกันเล่นกำถั่วจนผู้เสียหายหมดตัว ผู้ต้องหาทั้ง 4 จึงทยอยออกจากบ้านแล้วหลบหนี

จากการสืบสวนขยายผล พบว่าในช่วงปี 2547-2557 ผู้ต้องหาก่อเหตุในลักษณะแก๊งกำถั่วในหลายท้องที่ อาทิ ระยอง จันทบุรี ตราด เชียงใหม่ พะเยา น่าน ได้ทรัพย์สินมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท มีสมาชิกในแก๊งกว่า 100 ทีม ทีมละ 4 คน กระจายหลอกหาเหยื่ออยู่ทั่ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook