ผู้โดยสารคลิปฉาวปะทะแอร์ฯ โพสต์ชี้แจงคนละมุม

ผู้โดยสารคลิปฉาวปะทะแอร์ฯ โพสต์ชี้แจงคนละมุม

ผู้โดยสารคลิปฉาวปะทะแอร์ฯ โพสต์ชี้แจงคนละมุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ต.ค.) จากกรณีคลิปภาพเหตุการณ์ผู้โดยสารกับแอร์โฮสเตสปะทะคารมกันอย่างรุนแรงบนเครื่องบิน เหตุผู้โดยสารนำกระเป๋าสัมภาระที่มีขนาดเกินมาตรฐานของสายการบินกำหนดขึ้นเครื่อง จนมีการแชร์เผยแพร่คลิปและวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมออนไลน์ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดทางฝ่ายของผู้โดยสารได้ออกมาชี้แจง พร้อมกับโพสต์คลิปที่ตัวเองถ่ายเอาไว้ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้แล้ว

ตามรายงานระบุว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ Pitraiwa ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอ พร้อมกับอธิบายคำชี้แจงเกี่ยวกับกรณีฉาวบนเครื่องบินสายการบินแอร์เอเชียที่กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ซึ่งในเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่าเป็นคำชี้แจงจากผู้โดยสารชายหนุ่มที่ปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ของสายการบิน

ผู้โดยสารชายคนดังกล่าวได้โพสต์คลิปตั้งแต่เหตุการณ์เช็คอินก่อนขึ้นเครื่องบิน ไล่เรียงมาถึงเหตุการณ์บนเครื่องบิน โดยมีคำชี้แจงว่า

"ความจริงที่ทุกคนยังไม่รู้ ทำไมผมถึงเสียงดังและเกรี้ยวกราดอย่างที่มีคนโพสต์ ดูคลิปดูอาจจะด่าผมมากขึ้น แต่ผมก็ยินดี แต่คุณลองคิด ถ้าเป็นคุณโดนพนักงานกล่าวคำซึ่งดูเหมือนจะพยายามให้ผู้โดยสารฟิวส์ขาด คุณจะเป็นอย่างผมไหม ความจริงที่ถามแอร์เอเชียคือ
1. ทำไมตอนขามาจากกรุงเทพฯ กระเป๋าใบเดิมถึงขึ้นได้
2. ทำไมเจ้าหน้าที่ปล่อยผ่านมา 3 ด่าน โดยไม่ได้สกัดเอาไว้ก่อนขึ้นเครื่อง
3. โยนกระเป๋าเพื่อแสดงออกถึงสัญลักษณ์ว่า ถ้าคุณไม่ให้ขึ้น ผมก็โยนทิ้ง ซึ่งกระเป๋าผมซื้อมา ไม่ได้ขอตังค์ใครซื้อ ทำไมถึงโยนทิ้งไม่ได้ และแสดงให้รู้ว่า ผมไม่พอใจเกี่ยวกับการตัดสินใจที่ไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง
4. ทำไมเจ้าหน้าที่แอร์เอเชียถึงได้แสดงวาจาเสียดสี ทำให้เกิดอารมณ์
5. คุณทุกคนลองคิดดู ถ้าเป็นพ่อแม่พี่น้องคุณ โดนด่าจากผู้คอมเมนท์ในเพจต่างๆ โดยไม่ได้รู้ความจริง พวกคุณจะรับได้ไหม"

นอกจากนี้ ผู้โดยสารชายคนดังกล่าวยังได้ชี้แจงในประเด็นต่างๆ อาทิเช่น ประเด็นโยนกระเป๋าลงมาจากเครื่องบิน ผู้โดยสารระบุว่า "เจ้าหน้าที่บอกว่าโยนไปจะโดนศีรษะ ความจริงผมโยนไป มองแล้วว่าไม่มีใครตรงนั้นถึงโยนลงไป พอพนักงานเถียงไม่ขึ้นจึงอ้างอีกทีว่า ถ้าโยนลงไปโดนเครื่องยนต์ ผู้โดยสารทุกคนจะเดือดร้อน ลองดูครับตรงจุดโยนมีเครื่องยนต์ไหม"

อีกทั้งยังมีประเด็นขนาดกระเป๋าสัมภาระ ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้แนบรูปภาพและชี้แจงว่า "รูปกระเป๋าสีฟ้าของผมที่เจ้าหน้าที่บอกว่าใหญ่เกินไป แต่รูปกระเป๋าสีดำยื่นออกมาขนาดนั้นแต่ไม่มีปัญหา มาตรฐานอยู่ตรงไหนครับ ไฟล์ทนี้มีผู้โดยสารนำกีตาร์ขึ้นมาด้วย ซึ่งมีขนาดเกินกว่ากำหนดไว้ แต่เอาขึ้นมาได้"

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผู้โดยสารคลิปฉาวปะทะแอร์ฯ โพสต์ชี้แจงคนละมุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook