มรดกเลือด! จับน้องผัวโหดซุ่มยิงพี่สะใภ้ดับคาที่

มรดกเลือด! จับน้องผัวโหดซุ่มยิงพี่สะใภ้ดับคาที่

มรดกเลือด! จับน้องผัวโหดซุ่มยิงพี่สะใภ้ดับคาที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (10 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. นำตัวนายพีรพัฒน์ ปลื้มบุญ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหายิงนางโมง ปลื้มบุญ อายุ 45 ปี เสียชีวิต และนายคำไมย์ ปลื้มบุญ อายุ 46 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยนำมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

หลังเกิดเหตุจากการออกสืบสวนหาข่าวและรวบรวมพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจมั่นใจว่าผู้ก่อเหตุคือนายพีรพัฒน์ ปลื้มบุญ จึงขออำนาจศาลจังหวัดหล่มสักออกหมายจับในข้อหากระทำผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาหรือไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พาอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้นจึงนำหมายดังกล่าวไปจับกุมตัวที่บ้านเลขที่ 87/3 ม.3 ต.ท่าพล อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์

จากการสอบสวนนายพีรพัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ที่ทำไปเพราะโกรธแค้นพี่สะใภ้ที่ทะเลาะกับตนเองเป็นประจำเรื่องการแบ่งมรดก โดยก่อนลงมือได้ดื่มเหล้าย้อมใจ จากนั้นได้ขี่รถจยย.ไปซุ่มอยู่ในป่าข้างบ้าน พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก เมื่อสบโอกาสจึงยิงนางโมงจนล้มลง จากนั้นจึงเปลี่ยนมุมใช้ปืนอีกกระบอกเพื่อยิงซ้ำ แต่จังหวะนั้นนายคำไมย์วิ่งเข้ามากอดนางโมงไว้ กระสุนจึงถูกนายคำไมย์ล้มฟุบลง จากนั้นได้นำปืนทิ้งไว้ท้ายรถอีแต๋น ในโรงบ่มยาบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ ส่วนเสื้อผ้าคลุมหน้า รถจยย.และถุงใส่เครื่องกระสุนปืนที่ใช้ในวันก่อเหตุได้นำไปซ่อนบริเวณทุ่งนาของตนเอง

จากนั้นได้ขี่รถจยย.กลับมาบ้าน ต.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่ออาบน้ำชำระร่างกาย เปลี่ยนเสื้อผ้ากลับไปดูที่เกิดเหตุ โดยที่ไม่มีคนสงสัยเนื่องจากตนเป็นน้องชายของนายคำไมย์ จากนั้นจึงกลับมาบ้าน จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook