ชาวบางบอนตื่นทอง! แห่ขุดหาแร่ทองคำแน่น

ชาวบางบอนตื่นทอง! แห่ขุดหาแร่ทองคำแน่น

ชาวบางบอนตื่นทอง! แห่ขุดหาแร่ทองคำแน่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 ก.ย.) ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าเป็นจำนวนมากต่างพากันมาแห่ขุดหาแร่ทองคำ ที่บริเวณด้านหลังตลาดภายในซอยเอกชัย 66 แขวงบางบอน เขตบางบอน ซึ่งเป็นที่ดินกว้างขนาด 9 ไร่ ที่ปกติเป็นที่จอดรถของลูกค้าที่มาซื้อของในตลาด

จากการตรวจสอบพบว่า ชาวบ้านบางรายพบหินที่มีสีทองคล้ายกากเพชรติดอยู่โดยรอบ ซึ่งการค้นหาเริ่มมีการนำกระสอบปุ๋ย หรือ ถังน้ำขนาดใหญ่มาตักหินใส่เพื่อจะนำไปหาในมุมที่ไม่มีคน ทำให้กลุ่มผู้ดูแลตลาดต้องทำความเข้าใจว่า เจ้าของตลาดอนุญาตให้หาแร่ตามที่ชาวบ้านต้องการ หากเจอสามารถนำกลับไปได้ แต่ไม่อนุญาตให้นำหินจำนวนมากๆ ออกไปหานอกพื้นที่ หากมีใครดำเนินการจะถือว่าขโมยทรัพยสิน

ด้านเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบางบอน ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจดูความเรียบร้อยและบันทึกภาพ แต่ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ขณะที่ร้านทองบริเวณใกล้เคียงไม่อนุญาตให้ชาวบ้านนำหินที่พบไปตรวจสอบว่าเป็นทองคำจริงหรือไม่ เพราะในช่วงแรกที่ชาวบ้านพบต่างพากันไปให้เจ้าของร้านตรวจสอบเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม การขุดหาแร่ทองคำยังเป็นเพืยงความเชื่อส่วนบุคคลที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญว่า สีทองที่ปรากฎในหินเป็นทองคำจริงหรือไม่

ทั้งนี้ จาก จส.100 ได้มีการประสานสำนักงานบริหารกลาง กรมศิลปากร ซึ่งจะทำหนังสือแจ้งให้อธิบดีกรมศิลปากรทราบ เพื่อประสานงานพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ คาดว่าจะมีความคืบหน้าในวันจันทร์ที่ 29 ก.ย.นี้

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ชาวบางบอนตื่นทอง! แห่ขุดหาแร่ทองคำแน่น

ขุดหาแร่ทองคำ บางบอน
ขุดหาแร่ทองคำ บางบอน
ขุดหาแร่ทองคำ บางบอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook