สมยศคาดมือฆ่า 2 ฝรั่งหนีออกเกาะแล้ว ปัดโยงมาเฟีย

สมยศคาดมือฆ่า 2 ฝรั่งหนีออกเกาะแล้ว ปัดโยงมาเฟีย

สมยศคาดมือฆ่า 2 ฝรั่งหนีออกเกาะแล้ว ปัดโยงมาเฟีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีการฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 2 ราย ที่หาดทรายรี เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า จากกระแสข่าวที่มีคนร้าย 1 รายหลบหนีเข้ามาในกรุงเทพฯ นั้น ยังไม่ได้รับรายงานและได้โทรสอบถามไปยังพื้นที่แล้ว แจ้งว่ายังไม่มีกรณีดังกล่าว ซึ่งก็ถือว่ามีความเป็นไปได้ เพราะเกาะเต่าเป็นพื้นที่เปิด ถ้าจะให้เจ้าหน้าที่ปิดเกาะเพื่อตามคนร้ายนั้นเป็นไปได้ยาก เพราะจะเป็นการกระทบกับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ กรณีที่ นายฌอห์น แมคแอนนา เพื่อนของผู้เสียชีวิต ได้โฟสต์ข้อความและภาพคนร้ายที่มีปากมีเสียงกับผู้ตาย ซึ่งอ้างว่าเป็นกลุ่มมาเฟียที่อาจเกี่ยวกับการเสียชีวิตในครั้งนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก มองว่าเป็นเรื่องปกติระหว่างลูกค้ากับเจ้าของร้าน อาจจะเกิดจากการดื่มของมึนเมา แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง ซึ่งล่าสุด ผู้ใหญ่วอ เจ้าของบาร์ ก็ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าได้เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรม ซึ่งก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ส่วนกรณีที่สื่อต่างประเทศให้ข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยให้ข่าวไม่ตรงกัน ทำงานแบบดำน้ำนั้นไม่หนักใจ แต่ก็ไม่ได้ละเลย ชี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่แน่นอน พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวว่า จากกระแสข่าวผู้มีอิทธิพลนั้น ยืนยันตัดกรณีนี้ออกไปได้เลย ส่วนประเด็นของแนวทางการสอบสวนอื่นยังไม่มีการตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง เบื้องต้นได้ส่ง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการสำนักงานยุทธศาสตร์ตำรวจ พร้อมทั้งทีมแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ. ลงพื้นที่ไปทำงานร่วมกับทีมเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนในพื้นที่ด้วย เพื่อให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกันและเกิดประสิทธิภาพมากขึ้น

ขณะที่ทางด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดีนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ระบุว่า ได้ส่งข้อมูลที่ตนเองได้จากแหล่งข่าวอื่นๆ หรือประชาชนที่แจ้งเข้ามา ให้เจ้าหน้าที่แล้วเช่นกัน ขอเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ในการทำงาน ให้ทุกอย่างเข้าระบบ ใครทำผิดต้องถูกลงโทษไม่เว้นแม้แต่ตำรวจ-ทหาร หากมีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ได้กำชับให้ตรวจสอบกลุ่มอิทธิพลบนเกาะเต่าแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook