'พรเพชร' รับสนองพระบรมราชโองการนั่งปธ.สนช.แล้ว

'พรเพชร' รับสนองพระบรมราชโองการนั่งปธ.สนช.แล้ว

'พรเพชร' รับสนองพระบรมราชโองการนั่งปธ.สนช.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐสภา เตรียมห้องรับรองพิเศษ ชั้น2 ทำพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ประธาน สนช.และรอง ล่าสุด 'พรเพชร' รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ นั่ง ปธ.สนช. แล้ว ขณะสมาชิกเตรียมประชุมครั้งที่ 2

สำหรับบรรยากาศที่อาคารรัฐสภาในวันนี้ จะมีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธาน และรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ที่ห้องรับรองพิเศษ ชั้น 2 อาคารรัฐสภา 2 ในเวลา 09.00 น. โดยที่มีสมาชิก สนช. เข้าร่วมในพิธี ในการนี้ นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สนช. จะเป็นผู้อัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ไปวางไว้บนพานโต๊ะหมู่ในห้องพิธี
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ ที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายพรเพชร วิชิตชลชัย เป็นประธาน สนช. นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เป็นรองประธาน สนช. คนที่ 1 และ นายพีระศักดิ์ พอจิต เป็นรองประธาน สนช. คนที่ 2

อย่างไรก็ตาม หลังจากเสร็จสิ้นพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แล้ว ทางประธาน และรองประธาน สนช. จะมีการสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7 พระสยามเทวาธิราช พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง และพระภูมิเจ้าที่ เป็นลำดับต่อไป

บรรยากาศที่รัฐสภา ล่าสุด นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พร้อมด้วย นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช. คนที่ 1 และ นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. คนที่ 2 รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเป็นประธาน และรองประธาน สนช. แล้ว ขณะเดียวกัน สมาชิก สนช. เตรียมพร้อมร่วมประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2557 ในเวลา 10.00 น. โดยมีวาระพิจารณาเรื่องเร่งด่วน 3 เรื่อง คือ การตั้งคณะกรรมาธิการสามัญยกร่างข้อบังคับการประชุม สนช. การตั้งคณะกรรมาธิการสามัญกิจการ สนช. (ชั่วคราว) และร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้เสนอ โดยวันนี้ หัวหน้า คสช. และคณะ จะมาชี้แจงสภาด้วยตนเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook