ลูกค้าโวย! ร้านอาหารริมหาดหัวหิน เจอเช็คบิล 7 พัน

ลูกค้าโวย! ร้านอาหารริมหาดหัวหิน เจอเช็คบิล 7 พัน

ลูกค้าโวย! ร้านอาหารริมหาดหัวหิน เจอเช็คบิล 7 พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ส.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งข้อมูลกับตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน และเทศบาลเมืองหัวหินว่า พบร้านอาหารบนชายหาดหัวหินขายอาหารแพงเกินจริง โผล่อีก 1 ราย คราวนี้ราคาสูงมากกว่า 7 พันบาท จึงเดินทางไปตรวจสอบ

นางบุษบา พราหมณ์โต เจ้าของร้านอาหารร้านที่ 12 เปิดเผยว่า วันนี้มีลูกค้ากลุ่มใหญ่ จำนวน 13 คน เข้ามาสั่งอาหารและนั่งรับประทานตั้งแต่ช่วงเช้าเวลาประมาณ 11.00 น. เศษ จนกระทั่งเย็นเวลาประมาณ 17.00 น. จึงสั่งเก็บเงิน เมื่อตนนำบิลค่าอาหารไปให้ จำนวน 7,480 บาท ลูกค้ากลับบอกว่าไม่เคยเจอ ทำไมถึงมีราคาแพงเกินจริง ทั้งๆที่ทางร้านก็มีเมนูอาหารที่มีรูปถ่ายอาหารและมีราคาอาหารระบุไว้อย่างชัดเจน ลูกค้าดูแล้วก็สั่งซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ มาถึงได้ดูเมนูอาหารและสั่งอาหารที่เป็นอาหารทะเลทั้งหมด ทั้งกุ้ง ปลา ต้มยำ ทะเลเผา หมึกย่าง ปูนึ่ง ส้มตำ ฯลฯ

โดยรอบแรกสั่งรวดเดียว 12 อย่าง มีคนมานั่งกิน 13 คน จากนั้นก็สั่งอาหารเพิ่มอีกครั้ง โดยไม่ดูเมนูทั้งที่ตนร้องถามแล้วเพราะกลัวลูกค้าจะสั่งอาหารซ้ำ คราวนี้สั่งเพิ่มอีก 5 อย่าง รวมเป็น 17 อย่าง รวมเครื่องดื่ม เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 7,480 บาท

เมื่อลูกค้าเห็นบิลค่าอาหารกลับพูดว่า กินอาหารมาเยอะแล้ว ไม่เคยพบราคาอาหารสูงเท่านี้มาก่อน และอ้างว่าไม่ได้ดูเมนูในรอบที่สอง สุดท้ายอยากให้เรื่องจบลงโดยไม่มีปัญหา ตนยอมลดราคาค่าอาหารให้ 1,000 บาท เป็นค่าน้ำมันรถ เมื่อลูกค้าชำระเงินแล้วก็เดินจากไป แต่พบว่าได้ไปร้องเรียนข้อมูลกับตำรวจท่องเที่ยว และเทศบาลเมืองหัวหินเพื่อให้มาตรวจสอบ

นางสาวลัดดา ชุ่มฉิม อายุ 22 ปี นักท่องเที่ยวคู่กรณี เล่าเหตุการณ์ว่า อาหารบางรายการไม่ได้สั่ง อย่างกุ้งทะเลเผาเมื่อนำมาเสิร์ฟ ก็คิดว่าไม่ได้แพงอะไร ส่วนส้มตำเมนูที่ดูราคาไม่ถึง 200 บาท แต่เวลาเก็บเงินกลับคิดราคา 250 บาท ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่ราคาจะสูงขนาดนี้ เป็นส้มตำไทยธรรมดา เพียงแต่ใส่กุ้งสด หรืออย่างทะเลเผา ราคาสูงถึง 900 บาท ไม่เคยกินที่ราคาสูงขนาดนี้และไม่ได้สั่งตั้งแต่แรก ซึ่งในเมนูทะเลเผามีเพียงหอยแมลงภู่มาประมาณ 5-6 ตัว หอยแครง กุ้ง 2 ตัว และปลาหมึก 1 ตัว มองว่าของน้อยไปเมื่อเทียบกับราคา 900 บาท และอีกหลายอย่าง รวมราคาแล้ว 7,480 บาท มองว่ามันสูงเกินไป ตนไปกินมาทั่วแล้วไม่เคยเจอราคาสูงขนาดนี้มากก่อน โดยตนไม่ได้มา 13 คน แต่มาทั้งหมด 11 คน เป็นผู้ใหญ่ 8 คน และเด็กอีก 3 คน โดยสลับกันมากินอาหารและไปเล่นน้ำทะเล

นางสาวลัดดาเผยอีกว่า หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว จึงตรงมาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเทศบาลเมืองหัวหินเพื่อให้ตรวจสอบ เพราะตนมองว่าไม่เป็นธรรมกับลูกค้า มีราคาสูงเกินจริง และหลังจากนี้จะเข้าร้องเรียนกับ คสช.ด้วย เพื่อขอให้ทหารช่วยตรวจสอบ ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมากเพราะตนเพิ่งเดินทางมาเที่ยวหัวหินเป็นครั้งแรก พร้อมกับครอบครัว และญาติๆ แต่มาเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น

ด้านเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ตรวจสอบและเก็บข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดแล้ว โดยหลังจากจัดระเบียบชายหาดหัวหินในวันพรุ่งนี้ด้วยการรื้ออาคารสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำชายหาดหัวหิน จะไม่มีการอนุญาตให้ทำอาหารบนชายหาดหัวหิน จะมีการนัดเจรจาและตกลงราคาค่าอาหารใหม่อีกครั้งเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันต่อไป

ขอบคุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook